Social Icons

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Bệnh lạc nội mạc tử cung nguyên nhân và cách chữa hiệu quả

Nguyên nhân bệnh lạc nội mạc tử cung vẫn còn nhiều tranh cãi cùng cách chữa bệnh như thế nào là tốt nhất sẽ được chúng tôi giải đáp ở bài viết dưới đây. Với những chia sẻ tư vấn thực thế từ các bệnh nhân đã từng được điều trị. 

Xem thêm:;

Nguyên nhân gây lạc nội mạc tử cung

Về nguyên nhân gây lạc nội mạc tử cung giải thích bệnh lý lạc nội mạc tử cung là hiện tượng máu kinh có lẫn những nội mạc bong ra thành những mảng nhỏ từ tử cung khi hành kinh bị chảy ngược lại vào ống dẫn trứng, thấm vào khoang bụng, bàng quang, trực tràng và có thể rơi vào buồng trứng. Những mảnh vụn của nội mạc tử cung nằm lại ở những nơi này cứ thế mà phát triển và gọi là lạc nội mạc tử cung.



Các triệu chứng biểu hiện :


Đau bụng dữ dội trong chu kỳ kinh nguyệt, bệnh càng lâu ngày thì đau càng nặng và đặc biệt là có thể gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

Bệnh nhân cũng thường bị đau trong và sau khi giao hợp tình dục, khi đi vệ sinh và một số triệu chứng khác như mệt mỏi, buồn nôn, xuất huyết nhiều, đau tiểu khung, đau trước và sau hành kinh, kinh nguyệt không đều.


Biến chứng của lạc nội mạc tử cung


Vô sinh là biến chứng rõ ràng nhất của bệnh lý này, lac noi mac tu cung ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản của phụ nữ, gây dính vòi trứng hay cản trở sự phóng noãn của buồng trứng. Ngoài ra, có thể làm tăng sự thực bào, tiêu diệt tinh trùng, trứng hay phôi làm không thể thụ thai.

Cách chữa lạc nội mạc tử cung hiện nay

Có thể áp dụng phương pháp điều trị nội khoa với mức độ bệnh nhẹ, vị trí lạc nội mạc đơn giản. Bác sỹ sẽ chỉ định các loại thuốc phù hợp để đẩy các niêm mạc ra bên ngoài mà không cần thực hiện các biện pháp ngoại khoa khác.

Với những trường hợp bệnh phức tạp cần chữa bệnh lạc nội mạc tử cung bằng thực hiện biện pháp ngoại khoa. Có thể tiến hành bóc tách niêm mạc hoặc cắt bỏ tử cung. Thực hiện bằng phương pháp nào sẽ do các bác sỹ chuyên khoa xác định dựa trên tình trạng bệnh.

Với những tư vấn cũng như phân tích về nguyên nhân và cách chữa bệnh lạc nội mạc tử cung trên đây giúp chị em hiểu được phần nào chứng bệnh. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về căn bệnh này mời liên hệ đến số 0438 288 288 để được các bác sỹ chuyên khoa tư vấn trực tiếp, cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates