Social Icons

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Lạc nội mạc tử cung sự nguy hiểm khôn lường


Hiện tượng lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ rất nguy hiểm nếu không được phát hiện có thể biến chứng thành u lạc nội mạc tử cung dẫn tới vô sinh rất cao. Cùng các bác sĩ tại phòng khám Khương Trung lắng nghe câu chuyên dưới đây để hiểu được sự nguy hiểm của căn bệnh này:

xem thêm:

Hiện tượng lạc nội mạc tử cung

Nếu như với nhiều người khác, “đèn đỏ” thường đến một cách êm ru thì với chị Lê Thi Lan (Va Vì, Hà Nội), đó lại là một cực hình. Mỗi ngày “đến tháng”, chị đau tím tái mặt mày, có khi còn không đi làm được. Nhìn chị như vậy, chồng chị cũng băn khoăn tự hỏi: không hiểu sao phụ nữ lại bị trời “hành” như thế. Biết vợ đau nên hay cáu gắt nên vào những ngày này, anh cũng không dám lại gần, chỉ sợ chị nhìn “nóng” mắt. Không chỉ vậy, anh cũng biết thân, biết phận chăm lo việc nhà giúp vợ, chứ không dám la cà quán xa như mọi ngày


Thời gian gần đây, được một người bạn tư vấn dùng thuốc giảm đau, chị cũng thấy đỡ hơn phần nào, tuy nhiên, việc thường xuyên sử dụng loại thuốc này khiến chị bất an khi nghĩ đến những tác dụng phụ có thể xảy ra.

Sau một hồi tính toán, hai vợ chồng chị quyết định đến khám bệnh viện để tìm ra nguyên nhân và vô cùng bất ngờ khi được bác sĩ thông báo: tình trạng lạc nội mạc tử cung chính là lý do dẫn đến những cơn đau chết đi, sống lại vào những ngày “đèn đỏ” của chị. Vậy mà bấy lâu nay chị không biết, chỉ coi đó là những cơn đau bình thường. Đây cũng chính là lý do mà dù đã lấy nhau đến cả năm nay mà vợ chồng chị vẫn chưa có “tin vui”.

Lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không

Câu hỏi lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không? là Thắc mắc của không ít phụ nữ. Cho biết nó lành tính nhưng lại rất nguy hiểm biến chứng vô sinh cao. Nội mạc tử cung là lớp lót trong lòng tử cung, nơi phôi sau khi thụ tinh sẽ làm tổ để phát triển thành thai nhi. Khi nội mạc tử cung bị lạc chỗ, tức là xuất hiện ở những nơi khác ngoài lòng tử cung... gọi là lạc nội mạc tử cung. Bệnh này lành tính nhưng gây nhiều biến chứng, thậm chí vô sinh.

Theo cơ chế thông thường, phụ nữ đến chu kỳ kinh, lớp nội mạc tử cung sẽ bị bong tróc, chảy ra ngoài qua ngả âm đạo gây ra hiện tượng hành kinh. Trong trường hợp nội mạc tử cung bị lạc ở các vị trí khác cũng có hiện tượng bong tróc và xuất huyết khiến bệnh nhân đau rất nhiều và có thể chảy máu ra ngoài tại mũi, mắt, tai, ho ra máu, tiểu ra máu, các vết bầm máu tự nhiên ở da, khớp… Tình trạng này luôn xảy ra cùng lúc với thời điểm bệnh nhân hành kinh. Tuy nhiên cũng có khi lạc nội mạc tử cung không có triệu chứng gì nên khó phát hiện sớm.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng lạc nội mạc gây vô sinh là vì nó làm dính vùng chậu khiến các cơ quan sinh sản hoạt động không tốt, dẫn đến tắc vòi trứng, tinh trùng không thể chui qua vòi để đến thụ tinh. Vòi trứng bị dính cũng khó bắt lấy trứng rụng.

Với những chia sẻ của chúng tôi từ câu chuyên của chị Lan. phụ nữ nên cẩn thận với hiện tượng lạc nội mạc tử cung nguy hiểm này. Nếu các bạn có những hiện tượng như chị Lan ngay lật tức cần tới các phòng khám phụ khoa uy tín. Nếu còn có các vấn đề khác về sức khỏe. Mời các bạn liên hệ trực tiếp đến số 0438 288 288 để được các bác sỹ giải đáp miễn phí. Bạn cũng có thể lựa chọn đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ số 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Bác sĩ sẽ thăm khám và chỉ dẫn cách khắc phục phù hợp với bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates