Social Icons

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Vấn đề dính buồng tử cung có nguy hiểm không chữa được không

Gần đây có rất nhiều thắc mắc về vấn đề dính buồng tử cung có nguy hiểm không liệu có chữa được không trên các diễn đàn cũng như cộng đồng phụ nữ trên MXH. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc vấn đề dính buồng tử cung có nguy hiểm không và chữa được không giúp các chị em.

Xem thêm:

Vấn đề dính buồng tử cung có nguy hiểm không

Tình trạng dính buồng tử cung có thể cản trở việc tái tạo nội mạc tử cung và ảnh hưởng đến khả năng làm tổ của trứng sau khi thụ thai, do đó, người phụ nữ có thể gặp khó khăn trong việc có thai và dẫn đến vô sinh.

Dính buồng tử cung là một tai biến thường gặp sau nạo hút thai, nạo hút nhau bị sót sau đẻ hoặc sẩy thai. Khi tiến hành các thủ thuật nạo hút (thai hoặc nhau bị sót sau sinh), các bác sỹ thường cố gắng làm thật sạch bên trong, nhưng lại không thể nhìn thấy được, nên có thể làm tổn thương tử cung, gây dính. Ngoài ra, nếu các thao tác thực hiện thủ thuật trong tử cung không được bảo đảm vệ sinh thì có thể làm tăng khả năng viêm nhiễm âm đạo rồi lan dần tới buồng tử cung gây dính tử cung. Các thủ thuật tiến hành bóc tách u xơ tử cung cũng có thể làm dính tử cung…

Vấn đề dính buồng tử cung có nguy hiểm không được giải đáp như trên tiếp theo tìm hiểu các nguyên nhân biểu hiện cảu bệnh

Liệu dính buồng tử cung có chữa được không

Nguyên nhân, biểu hiện bệnh 

Dính buồng tử cung là một tai biến thường gặp sau nạo hút thai, nạo hút nhau bị sót sau đẻ hoặc sẩy thai.

Ngoài nguyên nhân do biến chứng của hút nạo thai, dính buồng tử cung còn xảy ra sau nhiễm trùng như lao nội mạc tử cung hay viêm nhiễm vùng kín.

Để chẩn đoán dính buồng tử cung bác sĩ sẽ tiến hành chụp X quang tử cung vòi trứng, siêu âm phát hiện nội mạc mỏng hoặc nội soi buồng tử cung sau đó mới có kết luận cụ thể về phương pháp điều trị được. Vì vậy, chỉ qua những biểu hiện thông thường bên ngoài thì rất khó chẩn đoán một người có bị dính buồng tử cung hay không.

Một vài biểu hiện có thể xuất hiện khi bị dính buồng tử cung bao gồm:

- Kinh nguyệt không đều: Bản chất của hành kinh là việc bong các lớp niêm mạc tử cung. Khi buồng tử cung bị dính lại, sẽ không có chỗ cho lớp niêm mạc chức năng mọc, nên sẽ có rất ít kinh hoặc không có kinh tùy thuộc vào mức độ dính (toàn phần hoặc bán phần), vị trí dính, nguyên nhân gây dính buồng tử cung. Với những trường hợp nếu dính bán phần thì vẫn có kinh nhưng lượng máu kinh sẽ ít hơn so với chu kì kinh bình thường. Còn với trường hợp buồng tử cung bị dính toàn phần kinh nguyệt sẽ mất hoàn toàn.

Với những chia sẻ về dính buồng tử cung có chữa được không mong chị em hiểu được cũng như phòng tránh chứng bệnh nguy hiểm này.

Chúc các bạn sức khỏe!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates