Social Icons

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Với nguyên nhân dính buồng tử cung và cách điều trị hiệu quả

Với nguyên nhân dính buồng tử cung và cách điều trị cung nêu ở bài bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em hiểu rõ và có cách phòng tránh bệnh dính buồng tử cung hiệu quả. 



Dính tử cung là một bệnh phụ khoa liên quan đến tử cung, do vi khuẩn xâm nhập phá hoại màng trong tử cung dẫn đến dính tử cung. Dính tử cung có liên quan đến 91% vấn đề mang thai, thường gặp sau khi phá thai. Tỷ lệ mắc bệnh trong số những bệnh phụ khoa rất cao, ảnh hưởng lớn đối với nữ giới.

Xem thêm:


 Dính tử cung là khi niêm mạc tử cung bị tổn thương sẽ hình thành một phần hoặc toàn bộ hiện tượng dính. Dính tử cung là dính niêm mạc trong tử cung, bất kỳ nhân tố phá hủy niêm mạc trong tử cung nào đều cũng gây ra việc dính tử cung, dính tử cung có liên quan mật thiết đến việc mang thai, chiếm tỷ lệ cao. Thường thấy sau khi phá thai hoặc sảy thai tự nhiên ra máu và sau khi nạo, nong…

Dính tử cung do những nguyên nhân sau:

1. Thao tác trong tử cung: như thủ thuật nạo vét tử cung do mang thai, thủ thuật u xơ tử cung…

2. Viêm do thủ thuật: tử cung bị viêm nhiễm kết hạch, sau khi làm thủ thuật tử cung bị viêm nhiễm, viêm nhiễm hậu sản và sau thủ thuật cơ quan tiết dục trong tử cung dẫn đến viêm nhiễm…

3. Tác động của con người: tác động của con người làm suy thoái tầng đáy nội mạc tử cung, dẫn đến tử cung bị dính, như sau thủ thuật cắt bằng điện nội mạc tử cung, vi sóng, đông lạnh trong tử cung và trị xạ cục bộ…

Dính tử cung căn cứ vào những chẩn đoán sau:

1. Biểu hiện vô sinh, thói quen nạo thai...

2. Kiểm tra bằng kính vùng tử cung, kiểm tra siêu B, kim thăm dò…

3. Căn cứ sự thay đổi kinh nguyệt, đau bụng vùng dưới…

Liệu pháp cách điều trị dính buồng tử cung

Viêc điều trị dính buồng tử cung trước tiên đặt vòng chống dính buồng tử cung là một trong những khâu quan trọng khi tiến hành điều trị dính buồng tử cung, giúp ngăn chặn buồng tử cung bị dính trở lại. Khi bị dính buồng tử cung, thông thường bác sĩ sẽ điều trị bằng phương pháp phẫu thuật kết hợp với việc dùng thuốc. Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành bóc tách thành tử cung, sau đó sẽ đặt vòng chống dính buồng tử cung vào giữa để ngăn chặn chúng dính trở lại. Sau khi thủ thuật, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc để kích thích lớp nội mạc tử cung dày lên.

Sau khi đã ổn định và muốn mang thai, chị em có thể đến bệnh viện tháo vòng và tranh thủ mang thai trong thời gian sớm nhất.

Chị em khi bị dính buồng tử cung cần điều trị sớm để tránh bị vô sinh

Chị em phụ nữ tốt nhất nên tiến hành khám phụ khoa định kì để phát hiện những bất thường ở tử cung và chữa trị càng sớm càng tốt.

Khi nghi ngờ bị dính buồng tử cung, chị em nên thăm khám sớm để bác sĩ làm các xét nghiệm cần thiết xem xét mức độ dính buồng tử cung và cách điều trị có phác đồ điều trị hợp lý.

Chúc các bạn sức khỏe!!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates