Social Icons

Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Hiện tượng nhân xơ tử cung dưới niêm mạc thường gặp

Hiện tượng nhân xơ tử cung dưới niêm mạc hay gặp ở lứa tuổi trung niên thường sau quá trình sinh nở . Bệnh rất hay gặp và là căn bệnh lành tính thường có ít những biến chứng nguy hiểm. Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết về bệnh nhân xơ tử cung dưới niêm mạc nhé các bạn. 

Hiện tượng nhân xơ tử cung dưới niêm mạc


U xơ tử cung là bệnh lành tính thường gặp nhất ở phụ nữ tuổi sinh sản (50%). Kích thước u xơ từ 1mm- 20cm. Thường có nhiều u xơ. U xơ phát triển dưới tác dụng của nội tiết Estrogen do buồng trứng tiết ra. Khi mãn kinh thì u xơ sẽ nhỏ bớt. U xơ chỉ điều trị khi to hay có triệu chứng như đau bụng kinh, kinh nhiều, nặng bụng… Có thể dùng thuốc nội tiết hay phẫu thuật bóc nhân xơ.

Xem thêm:



Tùy vị trí u xơ ở tử cung mà gây biến chứng nhiều hay ít. U xơ tử cung dưới niêm mạc nguy hiểm nhất. Hiện tại em không có triệu chứng gì, chưa cần điều trị đặc hiệu.


Nhân xơ hay u xơ đều như nhau. Nếu đúng là nhân xơ dưới niêm mạc và gây rong kinh thì có chỉ định mổ chứ không thể uống thuốc mà hết được. Vấn đề chuyển viện hay không tự em quyết định tùy vào điều kiện và khả năng, ý muốn của em chứ bác sĩ không thể tư vấn cho em được.

Chia sẻ của chúng tôi về nhan xo tu cung duoi niem mac hay gặp ở nữ giới chi sẻ không ít những kiến thức về bệnh cũng như giúp chị em hiểu bớt lo lắng về bệnh hơn. 

Chúc các chị em sức khỏe!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates