Social Icons

Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

Khác biệt nhân xơ tử cung và u xơ tử cung

Khi biết được nhân xơ tử cung khác u xơ tử cung ở chỗ nào. Cũng như hiểu được từng mức độ của bệnh này sẽ tốt cho người bị bệnh để có liệu pháp điều trị tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu về vấn đề này nhé.


Bản chất của u xơ tử cung và nhân xơ tử cung không khác nhau, nhưng nó khác nhau về sự thể hiện trên thực thể tử cung. Khi khối u lớn có thể thăm khám và xác định được kích thước, làm thay đổi hình dạng tử cung thì người ta gọi là u xơ. U xơ tử cung là tên bệnh chỉ tổn thương tổ chức của tử cung, khi bình thường lẽ ra nó phải là tế bào cơ, nhưng vì một cơ chế rối loạn nội tiết, tử cung lại trở thành tế bào xơ.

Triệu chứng và cách điều trị u xơ tử cung bệnh học
Với nguy cơ nhân xơ tử cung thành sau rất nguy hiểm 

Khác biệt nhân xơ tử cung và u xơ tử cung

Khi tổ chức xơ nhỏ hơn và rõ giới hạn thì lúc đó được gọi là nhân xơ .

Bạn đang ở tuổi rối loạn tiền mãn kinh do đó nếu u xơ không gây cho bạn các triệu chứng như rong kinh, đa kinh, băng kinh hay đau đớn vì chèn ép thì có thể bạn cứ để vậy và chung sống hoà bình với u, vì khi hết kinh thì cũng là thời điểm u không phát triển nhanh được.

Còn nếu vì bị ám ảnh khối u trong người làm bạn lo lắng thì bạn có thể điều trị nội khoa, đông y. Tuy nhiên phương pháp này sẽ mất thời gian dài. Hoặc phẫu thuật cắt bỏ u, thì bạn sẽ phải chịu đau đớn và có thể gặp biến chứng sau mổ.

Phương pháp Fus-MRI có thể giúp bạn nhưng bạn cần được sàng lọc để đinh vị khối u và đánh giá các chức năng trong cơ thể. Fus-MRI phù hợp cho việc điều trị khi khối u nằm trong cơ tử cung hoặc dưới nội mạc tử cung với đường kính khoảng 5-6 cm là thích hợp nhất. Đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, ít xâm lấn vào cơ thể nhất, được nhiều bệnh nhân lựa chọn vì tính an toàn, không đau đớn và không mất thời gian nghỉ dưỡng.


Hy vọng đoạn chia sẻ này của chúng tối giúp các chị em biết được khác biệt giữa nhân xơ tử cung khác u xơ tử cung là như thế nào. Cùng những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề này, 

Chúc các bạn sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates