Social Icons

Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Khi bị nhân xơ tử cung nên kiêng ăn gì là tốt

Khi bị nhân xơ tử cung nên kiêng ăn gì là tốt. Vừa phù hợp cũng như tốt nhất có sức khỏe phụ nữ khi bị bệnh phụ khoa này. Chia sẻ cùng với chị em chế độ ăn uống sao cho phù hợp với tình trạng bệnh. 

Những món ăn nặng mùi hoặc có chất kích thích

Tỏi tươi, hành tây, rượu bia, ớt cay… không thực sự tốt cho người bị u xơ tử cung. Những món ăn nóng và chứa chất kích thích này sẽ tăng khối u cả về số lượng và kích thước.


Xem thêm:



Hạt hướng dương không nên tiêu thụ nhiều

Chứa nhiệt lượng khá cao, trong 50g nhân hạt hướng dương hàm chứa nhiệt lượng tương đương với một bát cơm to. Nếu ăn nhiều hướng dương sẽ làm cho cơ thể sản sinh nội nhiệt quá nhiều, từ đó dẫn đến nóng trong người, làm khối u phát triển.

Ăn hướng dương làm sản sinh nội nhiệt quá nhiều, khối u phát triển hơn.

Không nên uống sữa đậu nành
Tìm hiểu nhân xơ tử cung nên ăn gì là cách tốt nhất để cho sức khỏe của bạn!!
U xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành không? Câu trả lời là không! Trong đậu nành có phytoestrogen là estrogen thực vật. Nó tốt với phụ nữ, tuy nhiên với những bạn nữ bị u xơ tử cung thì nếu tiêu thụ nhiều thì có thể ảnh hưởng đến khối u.

Thịt, đặc biệt là thịt đỏ nên hạn chế

Những loại thịt cần hạn chế trong thực đơn người bệnh u xơ tử cung. Bệnh nhân bị u xơ tử cung bổ sung quá nhiều thực phẩm từ thịt có thể gây ra những cơn co thắt mạnh máu, làm gia tăng tình trạng chảy máu tử cung, đau bụng, và làm các triệu chứng khác của bệnh thêm trầm trọng.

Đặc biệt các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt lợn.. có tính kích thích các mô và chân u xơ phát triển nhanh hơn bình thường. Nếu thịt không thể thiếu trong bữa ăn của bạn, hãy thay những loại thịt này bằng loại thịt trắng như thịt gà.

Không nên ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ

Đồ ăn nhiều chất béo và dầu mỡ không tốt cho sức khỏe chứ chưa nói đến là những người bị u xơ tử cung. Chúng tạo nên cholesterol trong máu tăng lên khiến sự lưu thông máu bị giảm xuống gây nên sự tắc nghẽn các mạch máu. Tốt nhất nên hạn chế những thực phẩm béo như thịt mỡ, dầu, bơ…

Hy vọng với những chia sẻ của chúng về bị nhân xơ tử cung nên ăn gì giúp các chị em đang bị bệnh biết được vấn đề trên đây.

Chúc các bạn sức khỏe!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates