Social Icons

Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Khi khám thai từ tuần 28 rất quan trọng đối với mỗi thai phụ.

Khi khám thai từ tuần 28 rất quan trọng đối với mỗi thai phụ. Cần tìm hiểu khám thai tuần 28 như thế nào. Để có được những chia sẻ cũng như tư vấn của chúng tôi. Các bạn theo dõi bài viết ở dưới đây nhé


Khi khám thai 28 tuần tuổi thường được chỉ định cho những sản phụ cho những sản phụ có nhóm máu hiếm Rh- để thực hiện tiêm globulin miễn dịch Rh giúp ngăn ngừa các rắc rối có thể xảy ra với thai nhi như bệnh vàng da hoặc bệnh thiếu máu.

Sự phát triển của thai nhi 28 tuần tuổi

Xem thêm:



Ở tuần thai thứ 28, thai nhi nặng khoảng 1kg và cao khoảng 37,6cm

Ở tuần thai thứ 28, thai nhi nặng khoảng 1kg và cao khoảng 37,6cm tính từ đỉnh đầu đến gót chân. Bộ não của bé đang phát triển hàng triệu tế bào thần kinh, bề mặt não nhẵn, xuất hiện các rãnh nhăn cùng với các vết lõm điển hình, vỏ não đang phát triển để hỗ trợ bộ nhớ và ý thức.

Đôi mắt của bé đang tiếp tục hoàn thiện, các cơ bắp vững chãi hơn, phổi đã hoạt động theo đúng chức năng của nó. Gai lưỡi phát triển nhiều hơn, vị giác cũng rất nhạy bén, lông mày và lông mi đã rõ ràng, tóc bé mọc dài hơn, bé tiếp tục hình thành lớp mỡ dự trữ dưới da.

Cũng trong tuần thai này một số em bé đã bắt đầu xoay đầu xuống dưới để thuận tiện cho quá trình sinh thường. Ngoài ra bé tập nháy mắt, mút ngón tay, ho, nấc, hít thở.


Sự thay đổi của cơ thể người mẹ


Mẹ bầu phải đối mặt với rất nhiều khó chịu do áp lực từ em bé gây ra

Cho đến tuần thai thứ 28, mẹ bầu đã tăng khoảng 8,5 kg, tử cung cũng gần chạm tới xương chậu. Trong khoảng thời gian này, mẹ bầu phải đối mặt với rất nhiều khó chịu do áp lực từ em bé gây ra. Cụ thể:

  • Tình trạng giãn cơ ở đường tiêu hóa do hormone thai kỳ sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, gây ra đầy hơi, ợ nóng, táo bón.
  • Tử cung to ra khiến mẹ bầu phải đi tiểu nhiều lần trong ngày, mặt khác nó cũng góp phần gây ra bệnh trĩ.
  • Những mạch máu ở vùng hậu môn sưng lên khiến mẹ bầu có cảm giác đau hoặc ngứa.
  • Khó ngủ ngon do thai nhi đang lớn dần, mẹ bầu khó tìm được tư thế ngủ thoải mái.
  • Cảm thấy bị tụt huyết áp khi nằm ngửa hoặc đứng lên quá nhanh.
Để khắc phục những triệu chứng khó chịu trên, mẹ bầu cần bổ sung nhiều chất xơ, rau quả, uống nhiều nước, tập thể dục thường xuyên để ngăn ngừa táo bón. Khi ngủ chọn tư thế nằm nghiêng, từ từ khi thay đổi tư thế từ đứng sang ngồi và ngồi sang đứng. Mẹ bầu cũng không nên lo lắng quá, bởi các triệu chứng trên sẽ hết dần cho khi sinh bé.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề khám thai từ tuần 28 hy vọng chị em hiểu được vấn đề. 

Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates