Social Icons

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Với nguy cơ nhân xơ tử cung thành sau rất nguy hiểm

Với những nguy hiểm của u xơ tử cung với nguy cơ nhân xơ tử cung thành sau rất lo lắng nếu không có liệu pháp điều trị sớm đúng đắn với những khối u. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm vấn đề. 

U xơ tử cung là bệnh lý rất thường gặp ở phụ nữ. Theo số liệu thống kê, u xơ tử cung xuất hiện ở 25%-30% phụ nữ trên 35 tuổi, 40% phụ nữ trên 40 tuổi và 50% phụ nữ trên 50 tuổi. Mặc dù là bệnh lành tính, nhưng nếu không được điều trị kịp thời, u xơ có thể gây biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người phụ nữ.


Can thiệp điều trị u xơ tử cung được thực hiện khi có các triệu chứng như rong kinh, rong huyết kéo dài, điều trị nội khoa không có kết quả, đau, đi tiểu nhiều, vô sinh.

Xem thêm:



Bên cạnh các phương pháp điều trị u xơ như dùng thuốc, phẫu thuật bóc tách khối u hay phẫu thuật cắt bỏ tử cung, nút động mạch tử cung là phương pháp can thiệp ít xâm lấn đang được nhiều chị em lựa chọn vì những ưu điểm của nó so với các phương pháp khác. Phẫu thuật cắt tử cung có hạn chế là làm mất vĩnh viễn khả năng có thai, bệnh nhân thường bị tổn thương tâm lý sau phẫu thuật và có các rối loạn tiểu khung sau phẫu thuật.

Trên thế giới, nút mạch được thực hiện để cầm máu trong các trường hợp chấn thương sản phụ khoa từ năm 1968, nút mạch để cầm máu sau sinh được tiến hành từ năm 1979. Đến năm 1995, phương pháp này đã được Ravina vận dụng để điều trị loại bỏ các u xơ tử cung.

Nút mạch u xơ tử cung là làm cho u xơ tử cung không phát triển, teo đi, nhưng vẫn đảm bảo tính nguyên vẹn của tử cung cũng như giữ được chức năng của tử cung sau khi thực hiện thủ thuật, đồng thời cũng làm giảm hoặc mất các triệu chứng do khối u gây ra như đau bụng, rong kinh....

Chỉ định điều trị nút mạch u xơ tử cung trong những trường hợp u xơ tử cung giàu mạch máu, vị trí khối u ở trong thành tử cung hoặc u dưới nội mạc hoặc thanh mạc nhưng có chân bám rộng, những trường hợp u xơ tử cung vẫn gây triệu chứng sau khi điều trị nội khoa thất bại hoặc không dung nạp với điều trị nội khoa, những trường hợp có nguy cơ cao khi phẫu thuật hoặc những trường hợp tái phát sau mổ bóc u.

Bên cạnh các kỹ thuật điện quang can thiệp trong lĩnh vực mạch máu thần kinh (nút dị dạng túi phình động mạch não - aneurysm, dị dạng thông động tĩnh mạch não – MVAc, rò động-tĩnh mạch màng cứng – fistule durale, thông động mạch cảnh trong – xoang hang: FCC, …), tiêu hóa (điều trị ung thư biểu mô tế bào gan-HCC bằng nút mạch gan hóa chất chọn lọc/TOCE, điều trị xuất huyết tiêu hóa bằng nút mạch), hô hấp (điều trị ho ra máu do bệnh lý động mạch phế quản: dị dạng u mạch, tăng sinh mạch bệnh lý sau lao – giãn phế quản – dị vật…), tiết niệu (đái máu nặng hoặc tái phát, bẩm sinh do dị dạng thông rò động – tĩnh mạch thận hay mắc phải do chấn thương sau can thiệp lấy sỏi thận qua da), nút điều trị các u mạch cơ – phần mềm ngoại vi,  phương pháp điện quang can thiệp nút động mạch tử cung điều trị u xơ tử cung đã giúp điều trị khỏi nhiều trường hợp, thành công về mặt kỹ thuật đạt 100% và hiệu quả điều trị đạt trên 96% (biến mất hoàn các triệu chứng lâm sàng) và tránh được cuộc phẫu thuật thông thường.

Để thực hiện thủ thuật này, bác sỹ điện quang sẽ dùng ống thông nhỏ (microcatheter) đưa vào động mạch tử cung cả hai bên của bệnh nhân, sau đó đưa hạt gây tắc mạch (PVA-polyvinyl alcohol) bơm vào làm tắc toàn bộ động mạch tử cung hai bên, khối u xơ tử cung không còn máu nuôi nữa và sẽ teo nhỏ dần theo thời gian.

Với những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề trên nhan xo tu cung thanh sau rất có thể gây ra nhiều biến chứng nếu không điều trị sớm. đúng cách.

Chúc các bạn sức khỏe!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates