Social Icons

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Thắc mắc và cách điều trị ngứa âm đạo như thế nào?

Ngứa âm đạo chứng bệnh chị em nào cũng phải mắc ít nhất 1 lần trong đời . Cũng như tâm tư thắc mắc và cách điều trị ngứa âm đạo như thế nào sao cho hiệu quả và nhanh nhất. Do những nguyên nhân dưới dây là chủ yếu: 


+ Không vệ sinh cá nhân sạch sẽ vùng kín, làm thay đổi môi trường PH tự nhiên của âm đạo, khiến các vi khuẩn gây hại phát triển quá mức gây ngứa âm đạo.

+ Viêm âm đạo do nhiễm nấm, vi khuẩn, trùng roi.

+ Bị lây nhiễm các bệnh xã hội qua đường tình dục như lậu, chlamydia.

+ Một số bệnh phụ khoa khác.

Ngứa âm đạo gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, cuộc sống, công việc của người phụ nữ, khiến họ mất tự tin, thu mình, xấu hổ, không dám xuất hiện ở đám đông, nơi công cộng vì sợ bị những đợt ngứa âm đạo đột ngột, chuyện quan hệ vợ chồng cũng bị tác động không nhỏ từ ngứa âm đạo.
Xem thêm:


Cách điều trị ngứa âm đạo dứt điểm như thế nào


Để điều trị bệnh ngứa âm đạo, nữ giới không nên vì xấu hổ mà tự ý mua các loại thuốc về dùng tại nhà, hãy đến các bệnh viện xét nghiệm để các bác sỹ tìm ra nguyên nhân chính xác, từ đó mới đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp, hiệu quả, triệt để.


• Nguyên nhân gây ngứa âm đạo là do trùng roi trichomonas: Tùy vào tình trạng bệnh sẽ có 3 phương pháp điều trị khác nhau:

- Nếu các triệu chứng ngứa âm đạo nhẹ, nữ giới chỉ cần rửa sạch âm đạo bằng dấm pha nước theo tỷ lệ 3 muỗng canh dấm: 1lít nước sôi để nguội, ngày dùng từ 2 đến 3 lần cho đến khai cảm thấy hết hiện tượng ngứa ngáy.

- Trường hợp bệnh có biểu hiện ngứa nặng cần kết hợp phương pháp vệ sinh bằng nước dấm như trên với đặt thuốc vào âm đạo trước khi đi ngủ. Tuy nhiên thời gian đặt thuốc âm đạo không nên quá lâu vì có thể gây tác dụng phụ ngược lại khiến bệnh nặng hơn.

- Nếu như bệnh ngứa âm đạo quá nặng thì chị em cần phải uống thêm một số thuốc theo đơn hướng dẫn của bác sỹ bên cạnh việc áp dụng 2 phương pháp trên.

• Điều trị ngứa âm đạo do nấm: Chị em cần kết hợp thuốc bôi bên ngoài để giảm ngứa, thuốc uống để chống bội nhiễm, diệt nấm, thuốc đặt bên trong âm đạo để diệt bào tử nấm. Để điều trị ngứa âm đạo hiệu quả chị em cần đến bệnh viện để các bác sỹ chuyên khoa đặt thuốc vào âm đạo, nếu chị em tự đặt tại nhà thường không đặt chính xác nên hiệu quả không cao. Ngoài ra ngứa âm đạo do nấm là bệnh phát triển rất nhanh, dễ lây và dễ tái phát nên trong thời gian chữa bệnh chị em tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục đến khi bệnh khỏi hẳn. Nếu không kiêng kị tốt bệnh có thể tái phát, kéo dài dai dẳng rất khó chịu.

• Chị em có thể áp dụng một số phương pháp vừa phòng bệnh vừa điều trị ngứa âm đạo hiệu quả như rửa vùng kín bằng nước muối loãng, nước lá trầu không, lá chè xanh, cây nha đam hàng ngày.

• Do suy giảm nội tiết tố khi bước vào thời kì mãn kinh chị em có thể sử dụng một số loại thuốc bôi bổ sung oestrongen, đồng thời kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh.

Do vì vậy nếu có dấu hiệu ngứa âm đạo, chị em nên đến các cơ sở y tế ti``12n cậy để xét nghiệm sớm nhất. Bệnh ngứa âm đạo điều trị càng sớm hiệu quả càng cao, ít bị tái phát ngứa âm đạo không nguy hiểm đến tính mạng chị em nhưng nó lại mang đến cho chị em những phiền phức, khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống. . Vì vậy chị em không nên vì xấu hổ với các bệnh ở vùng kín mà giấu bệnh, tự điều trị tại nhà khiến tình trạng sẽ trở nên nặng, khó chữa hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên về nhưng vấn đề trên giúp chị em hiểu được sự nguy hiểm của bệnh ngứa âm đạo cũng như cách điều trị ngứa âm đạo sao cho hiệu quả an toàn nhất nhé!

Thân Ái! Chúc các bạn sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates