Social Icons

Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Cảnh báo dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung

Con người là 1 thể thống nhất hoạt động đồng bộ, chỉ cần 1 lỗi nhỏ là cơ thể báo hiệu cho bạn biết bạn mắc bệnh gì. Do có dâu hiệu mà nhiều người không để ý mà nhiều người mắc bệnh nguy hiểm, Do đó để ngăn ngừa phòng bệnh chị em không nên bỏ qua các dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung như ở bài viết dưới đây. 


Những dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thực chất lộ tuyến là một tổn thương lành tính, nhưng nó cũng có thể là khởi nguồn cho một số bệnh phụ khoa khiến chị em khó chịu như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy âm đạo, đau rát khi quan hệ.. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh thường gặp ở chị em, đặc biệt là những người đã kết hôn. . Tuy nhiên nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm: vô sinh, ung thư cổ tử cung,…

Xem thêm:

Những triệu chứng chứng tỏ bạn đang bị viêm lộ cổ tử cung

+ Khí hư xuất hiện với tần xuất nhiều và bị nhớt

Đây được coi là triệu chứng điển hình của bệnh này. Nguyên nhân của bệnh không giống nhau nên phạm vi và trình độ loét cũng có khác biệt, sẽ xuất hiện mùi lạ của dịch trắng, dịch trắng nhiều, mà dịch trắng thường có dịch nhờn màu trắng hoặc dịch nhờn màu vàng, dính dính, có lúc có chút màu máu.

Không chỉ có khí hư ra nhiều,  mà do sự kích thích của dịch viêm nên vùng da ngoại âm đạo có màu đỏ va sưng, ngứa thậm chí còn bị loét.

+ Đau bụng dưới, đau phần eo, phần bụng kinh

Khi bị viêm lộ cổ tử cung, những triệu trứng đau của lộ tuyến cổ tử cung có rất nhiều, khi nguyên thể tịch tụ ở phạm vi rộng một chút, có thể dẫn đến viêm mãn tính các bộ phận liên kết, xuất hiện hiện tượng đau vùng eo, vùng xương chậu đau thậm chí còn đau bụng kinh.

Tuy nhiên, nếu bệnh không được phát hiện kịp thời thì nếu để lâu, các triệu chứng đó lan sang các vùng dây chằng, sẽ rất đau và làm ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày.

+  Đái nhiều, đái dắt và đau khi đái

Ngoài bị tác động trực tiếp, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung bệnh còn có thể lan rộng sang ba góc của bàng quang, từ đó kích thích bàng quang làm dẫn đến hiện tượng đái dắt, đái bị đau, có lúc còn làm truyền nhiễm niệu đạo.

Biện pháp phòng ngừa bệnh 

+ Thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục để tránh viêm nhiễm lây lan và có nguy cơ dẫn đến vô sinh.

+ Phải có quan hệ tình dục lành mạnh, việc quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

+ Phải khám phụ khoa định kì thông thường nên khám phụ khoa định kì 6 tháng/ lần để có thể phòng ngừa và sớm phát hiện tình trạng bệnh lý.

Với những chia sẻ của cúng tôi về dấu hiệu viêm cổ tử cung lộ tuyến ở nữ giới mong rằng chị em hiểu được phần nào của bệnh .

Chúc chị em sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates