Social Icons

Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Các triệu chứng hay gặp ở viêm âm đạo.


Chào bác sĩ, năm nay cháu 20 tuổi , chưa từng quan hệ với ai. Một tháng gần đây cháu thấy có hiện tượng ngứa ở vùng kín vào mỗi sáng tỉnh dậy, và đặc biệt khí hư cũng xuất hiện nhiều hơn, thậm chí có màu nâu sậm. Qua đọc báo, cháu đang nghĩ mình có thể bị viêm âm đạo. Vậy mong bác sĩ có thể chỉ ra rõ hơn các triệu chứng hay gặp ở viêm âm đạo để  cháu biết được hiện trạng sức khỏe của mình ạ. Cháu cám ơn bác sĩ.


 Viêm âm đạo là gì ?

Viêm âm đạo là một  căn bệnh phổ biến khá nhiều ở chị em phụ nữ .Viêm âm đạo có thể do nhiều tác nhân gây ra , tuy nhiên chủ yếu xuất phát từ việc vệ sinh thiếu sạch sẽ hay thụt rửa quá sâu, khiến vi khuẩncó cơ hội phát triển.
Viêm âm đạo  khi đang còn ở mức độ cấp tính nên được thăm khám và điều trị ngay lập tức. Nếu để viêm âm đạo kéo dài lâu ngày có thể gây ra vô sinh và nhiều bệnh lí khác.
5-trieu-chung-hay-gap-cua-viem-am-dao-1
Các triệu chứng hay gặp ở viêm âm đạo 

Các triệu chứng hay gặp ở viêm âm đạo.

Để phòng tránh hiện tượng viêm âm đạo kéo dài mà không được điều trị, các chị em nên chú ý các biểu hiện cơ bản dưới đây :
- Ngứa vùng kín
Ngứa vùng kín do rất nhiều tác nhân gây ra trong đó có thể là triệu chứng hay gặp của viêm âm đạo. Biểu hiện ngứa này có thể xảy ra mọi lúc và sẽ tang dần khi bị viêm nhiễm nặng. Việc này khiến người bệnh  cảm thấy khó chịu và, thiếu tự tin khi giao tiếp hằng ngày.
- Khi hư thay đổi một cách không bình thường.
Đối với những người khỏe mạnh, khí hư sẽ tiết ra không nhiều, chỉ đặc biệt  nhiều vào các dịp chuẩn bị có kinh nguyệt. Khí hư thông thường có màu trắng đục hoặc trắng sữa và không có mùi hôi tanh. Một trong những triệu chứng hay gặp ở viêm âm đạo đó là khí hư của người mắc viêm âm đạo sẽ xuất hiện nhiều hơn bình thường và chuyển sang màu trắng đục hay vàng nâu, dịch nhầy có mùi hôi tanh, cực kỳ khó chịu.
- Có hiện tượng đau rát khi quan hệ
Khi mắc viêm âm đạo nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định tới chất lượng đời sống tình dục. Chị em sẽ thấy đau rát khi giao hợp. Và dù là tác nhân gì thì chị em nên thăm khám sớm để có biện pháp khắc phục kịp thời. Bởi khi chuyện phòng the bị ảnh hưởng sẽ khiến ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc vợ chồng.
- Tiểu buốt tiểu rắt
Nếu có các biểu hiện ở trên kèm theo tiểu buốt tiểu rắt thì nguy cơ mắc viêm âm đạo rất cao. Và thông thường khi ở giai đoạn viêm nhiễm nặng nữ giới mới có biểu hiện  này.
- Các dấu hiệu bất thường khác
Các triệu chứng viêm âm đạo khác nữ giới có thể gặp như: đau vùng xương chậu, khó thụ tha hoặc niêm mạc âm đạo đỏ, có thể có các vết xước hoặc vết loét.
Làm gi khi bắt gặp các triệu chứng về viêm âm đạo.
Khi bắt gặp một trong các dấu hiệu trên , các bạn nữ nên thực hiện các bước sau:
- Chú ý vệ sinh cô bé sạch sẽ và thường xuyên đặc biệt trong thời kì kinh nguyệt để tránh sự tấn công của vi khuẩn.
- Duy trì  các thói quen tốt: không thức khuya, có chế độ dinh dưỡng khoa học hợp lý (tăng cường rau xanh hoa quả tươi) và các thực phẩm giúp cân bằng độ PH tốt hơn.
- Tới các cơ sở phòng khám an toàn để được bác sĩ thăm khám và có phương pháp điều trị tốt nhất.
Với những tư vấ  trên đây của các bác sĩ về khám phụ khoa tại phòng khám đa khoa Bảo Anh, chị em phụ nữ cần lưu tâm thêm về những  triệu chứng hay gặp ở viêm âm đạo để tránh những hậu quả không tốt về sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates