Social Icons

Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Tìm hiểu bị viêm âm đạo nên kiêng gì ?

Viêm âm đạo là bệnh bắt gặp khá nhiều mà hầu hết  nữ giới nào cũng có thể gặp trong đời. Chỉ cần không lưu ý đến chuyện vệ sinh, bịrối loạn trong ăn uống, thay đổi thói quen sinh hoạt, tình trạng stress kéo dài... đều có thể dẫn đến xuất hiện hiện tượng viêm âm đạo. Vậy khi bị viêm âm đạo nên kiêng gì ?

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới. Đặc biệt là các bạn gái đang trong thời gian trưởng thành, có kinh nguyệt, đã từng quan hệ tình dục, mang thai hoặc đang trong giai đoạn tiền mãn kinh. Muốn chữa viêm âm đạo, bên cạnh việc bạn phải lắng nghe và tuân thủ những chỉ định khám và chữa bệnh của các chuyên gia, bạn còn phảichú ý kiêng những điều sau đây :

Hạn chế uống rượu, hút thuốc lá: 

Chất kích thích nicotin trong thuốc lá có thể làm cho lượng oxy trong máu giảm đi nên lượng máu cung cấp cho "vùng kín" cũng bị giảm mức oxy cần thiết. Hơn nữa, rượu lại làm cho "vùng kín" của người phụ nữ hay trong môi trường nóng ẩm nên càng tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm phát triển, dẫn đến bệnh viêm âm đạo.

Hạn chế ăn nhiều hải sản:

 Các loại hải sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua... có thể có khả năng làm nóng, làm ẩm và làm cho âm hộ càng ngứa ngáy khó chịu, vi khuẩn gây viêm nhiễm cũng phát triển nhiều hơn.
bị viêm âm đạo cần kiêng gì

Hạn chế ăn đồ cay nóng:

 Đồ ăn cay, nóng sẽ làm tăng chất độc tích tụ trong cơ quan nội tạng, khiến cho nước tiểu đậm màu, hậu môn nóng rát, và tạo điều kiện cho các  vi khuẩn gây viêm âm đạo càng phát triển khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Tránh thức ăn ngọt, béo nhiều dầu mỡ: 

Các loại thực phẩm béo ngậy, nhiều dầu mỡ như mỡ, bơ, thịt lợn... và thực phẩm chứa tỷ lệ đường cao như kẹo, chocolate, bánh kem... cũng làm cho nhiệt độ ở vùng sinh dục cao hơn một chút , làm tăng lượng bài tiết âm đạo và ảnh hưởng lớn đến việc chữa bệnh viêm âm đạo.

Hạn chế quan hệ tình dục: 

Có quan hệ tình dục khi đang bị viêm âm đạo là nguyên nhân  làm cho các vi khuẩn có cơ hội tiến sâu vào trong và "phá hủy" bên trong cơ quan sinh sản. Cùng với các loại vi khuẩn khác thâm nhập từ bên ngoài, bệnh viêm âm đạo  không những càng lâu khỏi mà còn có khả năng lan rộng và nặng thêm.

Dung dịch vệ sinh : 

Dung dịch vệ sinh là quan trọng đối với các chị em phụ nữ sau mỗi lần ân ái với chồng, làm tăng sự tự tin, hấp dẫn của nữ giới nhưng nó cũng lại là một nguy cơ tiềm ẩn cho việc làm gia tăng vi khuẩn, viêm nhiễm nấm ngứa ở nữ giới. Và đây cũng là một lời giải đáp cho câu hỏi bị viêm âm đạo cần kiêng gì ?

Với những lưu ý trên đây của các chuyên gia về khám phụ khoa tại phòng khám đa khoa Bảo Anh, nữ giới cần lưu tâm thêm trong quá trình chữ trị của mình về viêm âm đạo cần kiêng những gì để có thể sớm khỏe mạnh trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates