Social Icons

Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Trả lời biểu hiện viêm âm đạo sau sinh

Viêm âm đạo là một bệnh lí rất dễ gặp ở hầu hết độ tuổi của phụ nữ đặc biệt bắt gặp khá nhiều ở phụ nữ sau sinh .  Sau khi sinh,tử cung ở nữ giới  co lại, trong thời gian đó sản dịch tiết ra làm cho vùng kín luôn trong tình trang ẩm ướt, đây chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Chính vì lý do đó viêm âm đạo sau khi sinh không phải là hiện tượng hiếm gặp ở phụ nữ sau sinh.Triệu chứng  viêm âm đạo sau sinh như thế nào để bạn có thể kịp thời khám chữa. 

biểu hiện viêm âm đạo sau sinh
Triệu chứng viêm âm đạo sau sinh 
Lí do gây viêm âm đạo sau sinh.

Các bác sĩ cho biết, nữ giới mắc bệnh viêm âm đạo sau khi sinh có thể docác nguyên nhân :
 Sau khi sinh cơ thể người mẹ thường rất yếu, vùng kín bị tổn thương, sức đề kháng kém, tạo điều kiện cho các yếu tố gây bệnh như vi khuẩn, nấm, trùng roi ..... phát triển gây viêm nhiễm âm đạo
-Quan hệ tình dục sau khi sinh quá sớm cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng viêm âm đạo.
- Vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, không đúng phương pháp, sử dụng quá nhiều dung dịch vệ sinh tẩy rửa vào vùng kín. Tùy vào từng nguyên nhân gây viêm âm đạo sau sinh"viêm âm đạo sau sinh như nấm , vi khuẩn , trùng roi sẽ có cách chữa viêm ngứa phụ khoa sau sinh khác nhau
-Trong trường hợp viêm âm đạo do nấm, đặc biệt là do nấm candida, bệnh nhân có dấu hiệu là tiết ra nhiều khí hư màu trắng đục như váng sữa, có mùi hôi và cảm giác nóng rát, ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín
-Viêm âm đạo do trùng roi có triệu chứng là ra tiết nhiều khí hư màu xanh, khí hư màu xanh vàng, hoặc vàng nâu, đau nhức, ngứa ngáy khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục
-Viêm âm đạo do tạp khuẩn sẽ có triệu chứng là ra nhiều khi hư trắng, mùi hôi nồng, và âm đạo ngứa ngáy.

Các triệu chứng của viêm âm đạo sau sinh.

hiện tượng viêm âm đạo sau sinh
Biểu hiện viêm âm đạo sau sinh
- Ngứa vùng kín
Ngứa vùng kín do rất nhiều yếu tố gây ra trong đó có thể là triệu chứng viêm âm đạo sau sinh không ngờ. Vì thế khi các bạn gái thấy cô bé ngứa nóng rát cần chủ động tới các cơ sở y tế uy tín để thăm khám kiểm tra sớm.
- Khí hư ra nhiều và có mùi hôi
Chị em sau sinh nếu không để ý việc vệ sinh vùng kín sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn nấm phát triển từ đó có thể gây ra viêm âm đạo. Khi đó, môi trường âm bên trong âm đạo sẽ thay đổi gây ra dịch tiết âm đạo tăng lên và còn kéo theo mùi hôi tanh cực kỳ khó chịu.
- Đau rát khi giao hợp
Đau rát khi giao hợp cũng là một trong những dấu hiệu viêm âm đạo sau khi sinh hay gặp. Tuy nhiên đa phần mọi người đều chủ quan bỏ qua và nghĩ đây chỉ là dấu hiệu sinh lý bình thường sau khi sinh đẻ.
Các y sĩ cũng chú ý thêm hiện tượng đau rát khi quan hệ sau sinh còn do các yếu tố khác như: tác dụng phụ của thuốc tránh thai, do môi trường âm đạo khô hoặc lí do  từ yếu tố tâm lý do chị em thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng.
- Các triệu chứng khác
Tiểu khó, tiểu buốt, sưng đỏ âm đạo. Khi khám phụ khoa sẽ thấy rõ niêm mạc âm đạo đỏ và có thể kèm theo khí hư bột tráng như váng sữa bám vào, đôi khi ở cổ tử cung sẽ thấy viêm đỏ, loét và phù nề.

Trên đây là những tư vấn triệu chứng viêm âm đạo sau sinh.Hi vọng các bạn gái đã có câu trả lời thích đáng cho mình Nếu cần tìm hiểu rõ hơn bạn có thể gọi tới phòng khám theo số điện thoại 0438 288 288 tại địa chỉ 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates