Social Icons

Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Tổng quan viêm âm đạo và những dấu hiệu bị viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lí phiền toái và dai dẳng, ảnh hưởng tới hôn nhân của chị em. Vậy viêm nhiễm âm đạo là gì, những biểu hiện nhận biết và cách phòng tránh ra sao. Hãy cùng tìm hiểu tổng quan về viêm âm đạo để có kiến thứccũng như những kĩ năng bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Viêm âm đạo là gì ?

Viêm âm đạo là bệnh xảy ra khi vi trùng nằm trong âm đạo bị chuyển đổi do các nguyên nhân môi trường bên ngoài đưa vào như nhiễm vi sinh từ ngoài, hoặc là do biến đổi của môi trường âm đạo, tạo cơ hội tốt cho các tác nhân gây bệnh hoạt động.
Viêm âm đạo ở phụ nữ là do sự nhiễm trùng âm đạo, và nó tác động tới phụ nữ ở các lứa tuổi, tuy nhiên bệnh này thường là ở giới trẻ, và theo thống kê thì khoảng 1/3 phụ nữ gặp phải bệnh này.
Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới
Viêm âm đạo ở phụ nữ là gì?

Nguyên nhân gây viêm âm đạo ở phụ nữ. 

Các chuyên gia cho hay, nguyên nhân viêm âm đạo ở phụ nữ có thể do nhiều nguyên nhân:
- Vùng âm đạo bị trùng roi Trichomonas tấn công và tạo lên các tổn thương. Đây là loại vi trùng nguy hiểm vì ngoài tạo lên tổn thương tổn tại âm đạo, nó còn có khả năng ăn tinh trùng dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn.
Viêm âm đạo ở nữ giới do nấm Candida, đây là loại viêm âm đạo phổ biến nhất trong thời gian gần đây. Nấm Candida sẽ khiến bệnh nhân luôn trong tình trạng ngứa ngáy, nóng rát tại vùng kín vô vùng khó chịu. Đây là một bệnh khó chữa và dễ bị tái phát nếu điều trị sai cách, dễ dẫn tới dị tật bào thai và các bệnh nhiễm trùng khác.
– Viêm âm đạo do vi khuẩn: có nhiều loại vi khuẩn, từ các loại vi khuẩn thông thường từ trong phân, nước tiểu xâm nhập đến các loại vi khuẩn lây nhiễm qua con đường tình dục. Khi ấy, viêm âm đạo là biểu hiện của nhiều căn bệnh xã hội nguy hiểm.
Vậy viêm âm đạo ở nữ giới vì sao, tại sao các tác nhân gây bệnh trên có cơ hội xâm nhập vào vùng kín, đến tận bộ phận âm đạo và gây bệnh? Vì sao các yếu tố gây bệnh trên có có khả năng tấn công vào âm đạo, một bộ phận vốn được bảo vệ tốt là vì những lí do cụ thể sau:
- Do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách, chị em hay mắc nhiều lỗi khi thực hiện vệ sinh bộ phận này.
- Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ thô bạo hay không đảm bảo vệ sinh khiến cho lây nhiễm vi khuẩn, nấm từ bạn tình.
- Tác hại của nạo phá thai bừa bãi, không an toàn.
- Thay đổi nội tiết làm cho độ cân bằng trong môi trường âm đạo bị xáo trộn.
- Mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

Biển hiện bệnh viêm âm đạo như thế nào?

 Những biểu hiện bị viêm âm đạo lâm sàng mà bệnh nhân có thể dễ dàng nhận ra được bao gồm :
1. Hiện tượng mùi hôi bất thường ở cơ quan sinh dục: phụ thuộc vào từng loại viêm nhiễm khác nhau mà người bệnh sẽ thấy bộ phận sinh dục của mình có những mùi hôi khó chịu khác nhau. Nếu bị viêm âm đạo do vi khuẩn thì  có thể vùng kín  có mùi hôi tanh, viêm âm đạo có mùi hôi do nấm vùng kín gây ra.
2. Mùi hôi bất thường càng nặng hơn sau khi quan hệ tình dục:  khi quan hệ tình dục, cơ quan sinh dục của phụ nữ sẽ ở trong tình trạng mở, vi khuẩn sẽ từ phía ngoài tấn công vào trong dễ dàng hơn và khiến cho mùi càng trở nên nặng hơn thâm chí có thể vùng kín bị có mùi tanh.
3. Có biểu hiện nóng và xót khi tiểu tiện: niêm mạc ở âm đạo sẽ bị thương tổn do vi khuẩn xâm nhập chính vì thế mỗi lần đi tiểu tiện nước tiểu sẽ khiến cho bệnh nhân cảm thấy bị nóng rát. Hiện tượng này thường xuyên bắt gặp đối với bạn nữ bị viêm âm đạo do trùng doi hoặc do nấm candida.
4. Xuất hiện khí hư bất thường: khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới khi đến tuổi dậy thì, khí hư có khả năng bảo vệ âm đạo tránh khỏi những xâm phạm của vi khuẩn từ bên ngoài. Ở người bình thường khí hư chỉ ra rất ít và chủ yếu là vào các chu kì kinh nguyệt. Còn những chị em bị viêm âm đạo thì khí hư sẽ ra rất nhiều, không có thời điểm cố định và có thể ra vào bất cứ thời điểm nào. Màu sắc của khí hư cũng có sự thay đổi, đặc dính hơn và thậm chí là còn có mùi hôi tanh. Đây có thể xem là biểu hiện của viêm âm đạo dễ nhận thấy nhất.
5. Dịch âm đạo: dịch âm đạo sẽ biến đổi tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây ra viêm âm đạo. Viêm âm đạo ở nữ giới do vi khuẩn khí hư loãng và dịch âm đạo  có màu nâu sậm. Âm đạo ra dịch màu trắng sữa và ra nhiều khi bị nhiễm trùng roi, viêm âm đạo do nấm thì dịch âm đạo sẽ đặc quáng, có màu trắng đục và kèm theo các triệu chứng ngứa ngáy ở cơ quan sinh dục ngoài.
Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo như thế nào?
Dấu hiệu của viêm âm đạo là gì ?

Điều trị bệnh viêm âm đạo phụ nữ .

Ngày nay có rất nhiều biện pháp khác nhau để chữa viêm âm đạo như chữa bệnh viêm âm đạo bằng phương pháp dân gian  hoặc bằng phương pháp Tây y hiện đại.
Tuy nhiên, để có thể chữa viêm âm đạo triệt để, cần tìm hiểu rõ vì sao gây bệnh.
- Cần xác định rõ mầm bệnh gây viêm âm đạo thuộc loại gì để chọn thuốc điều trị thích hợp. Ví dụ viên đặt Cloroxit và Metronidazol là các loại kháng sinh chống vi khuẩn hiếu khí, kỵ khí. Metronidazol còn được dùng để diệt ký sinh trùng Trichomonas.
- Người bệnh cần tăng cường giữ vệ sinh bằng việc giội rửa nhiều lần trong ngày. Cần giội rửa bằng nước sạch hoặc nước pha thuốc sát trùng theo chỉ định của bác sĩ. Quần áo , đặc biệt là quần lót, cần được giặt sạch, ngâm nước sôi để diệt hết nấm bệnh
- Cần chữa cả cho chồng vì các lí do gây viêm âm đạo có thể kí sinh tại bộ phân sinh dục của người chồng và sẽ hiện tượng tái nhiễm cho người vợ khi đã được chữa khỏi

Cách phòng tránh bệnh viêm âm đạo ở nữ giới.

- Hạn chế mặc đồ nóng, ẩm (đồ lót bằng ni-lông hay quần bò...).
- Vệ sinh toàn thân và vùng sinh dục là rất cần thiết nhưng không bơm rửa vào âm đạo.
- Thực hành tình dục an toàn có thể tránh được nhiều căn bệnh lây truyền qua đường tình dục từ bạn tình (dùng bao cao su).
- Ðến độ tuổi tiền mãn kinh hay đã bị cắt buồng trứng, có thể dùng thêm hormone estrogene dạng viên hoặc kem để giữ âm đạo không bị khô
- Mỗi khi huyết trắng có mùi nên đi khám bác sĩ.
- Mỗi khi uống thuốc kháng sinh nên hỏi bác sĩ cách ngăn ngừa viêm nấm âm đạo.

Trên đây là những kiến thức tổng quan về viêm âm đạo và các dấu hiệu của viêm âm đạo.Hi vọng các bạn nữ đã có câu trả lời phù hợp cho mình Nếu cần giải đáp rõ hơn bạn có thể liên hệ tới phòng khám theo số điện thoại 0438 288 288 tại địa chỉ 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates