Social Icons

Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Bệnh viêm âm đạo có nguy hiểm không ?


Viêm âm đạo là một  căn bệnh bắt gặp khá nhiều ở nữ giới .Viêm âm đạo có nguy hiểm không ? Đây là một băn khoăn của rất nhiều chị em. Căn bệnh viêm âm đạo này tuy lành tính và không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại đem đến rất nhiều bứt rứt, khó chịu cho chị em trong thời gian làm việc và sinh hoạt. 

Viêm âm đạo có những nguy hiểm gì ?


  • Viêm âm đạo ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Những triệu chứng của bệnh viêm âm đạo khiến chị em luôn có cảm giác bồn chồn, bứt rứt, khó chịu, thiếu tự tin trong giao tiếp và trong cuộc sống. Điều này sẽ gây tác động xấu đến sinh hoạt, hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống.

  • Làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác

Các tác nhân gây viêm âm đạo có thể tác động ngược dòng lên các bộ phận phía trên gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm đường tiết niệu…

  • Bệnh có thể tái phát nhiều lần

Viêm âm đạo nếu không được chữa trị kịp thời hoặc đã chữa trị nhưng không đúng phương pháp thì bệnh có thể quay trở lại bất cứ lúc nào, đặc biệt là những trường hợp viêm âm đạo do nấm Candida.

  • Viêm âm đạo có gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Thông thường, môi trường pH trong âm đạo sẽ tạo điều kiện cho tinh trùng di chuyển vào gặp trứng để thụ tinh. Tuy vậy, khi bị viêm nhiễm, môi trường pH trong âm đạo sẽ bị mất cân đối gây khó khăn cho việc di chuyển của tinh trùng, thậm chí có thể giết chết tinh trùng, làm giảm khả năng thụ thai, nặng hơn có thể gây ra mất khả năng sinh sản

  • Viêm âm đạo gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai

Viêm âm đạo khi mang bầu sẽ gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Khi sinh thường, tình trạng viêm nhiễm có thể lây nhiễm sang cho thai nhi gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Một số nghiên cứu thời gian gần đây đều cho thấy nữ giới bị viêm âm đạo thường có tỷ lệ sinh non hoặc sảy thai cao gấp nhiều lần so với những phụ nữ bình thường.

  • Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng

Viêm âm đạo có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy, đau rát cho bệnh nhân, đặc biệt là khi quan hệ tình dục. Tình trạng này khiến cho nhiều chị em “ngại quan hệ”, giảm ham muốn tình dục, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng và hạnh phúc gia đình.
Nếu bị viêm nhiễm âm đạo để lâu có sao không?
Viêm âm đạo có làm sao không ?

Điều trị bệnh viêm âm đạo phụ nữ .


Hiện nay có rất nhiều phương pháp khác nhau để chữa viêm âm đạo như chữa bệnh viêm âm đạo bằng phương pháp dân gian  hay bằngphương pháp Tây y hiện đại.Tuy vậy, để có thể chữa viêm âm đạo triệt để, cần tiến hànhxác định rõ nguyên nhân gây bệnh.

  • Phải kết luận rõ mầm bệnh gây viêm âm đạo thuộc loại gì để chọn thuốc điều trị thích hợp. Ví dụ viên đặt Cloroxit và Metronidazol là các loại kháng sinh chống vi khuẩn hiếu khí, kỵ khí. Metronidazol còn được dùng để diệt ký sinh trùng Trichomonas. 
  • Người bệnh cần lưu ý giữ vệ sinh bằng việc giội rửa nhiều lần trong ngày. Cần giội rửa bằng nước sạch hoặc nước pha thuốc sát trùng theo chỉ định của bác sĩ. Trang phục, nhất là quần nhỏ, phải được giặt sạch, ngâm nước sôi để diệt hết nấm bệnh
  • Cần điều trị cả cho chồng vì các tác nhân gây viêm âm đạo có thể kí sinh tại đường sinh dục của người chồng và sẽ gây viêm nhiễm trở lại cho người vợ khi đã được chữa khỏi


Cách phòng ngừa bệnh viêm âm đạo ở nữ giới.



  • Tránh mặc đồ nóng, ẩm (đồ lót bằng ni-lông hay quần bò...).
  • Vệ sinh toàn thân và vùng sinh dục là rất quan trọng nhưng không bơm rửa vào âm đạo.
  • Thự hiện tình dục an toàn có thể hạn chế được nhiều căn bệnh lây truyền qua đường tình dục từ bạn tình (dùng bao cao su).
  • Bước vào tuổi tiền mãn kinh hoặc đã bị cắt buồng trứng, có thể dùng thêm hormone estrogene dạng viên hoặc kem để giúp âm đạo không bị khô
  • Khi huyết trắng có mùi nên đi khám bác sĩ.
  • Mỗi khi sử dụng thuốc kháng sinh tham khảo bác sĩ cách phòng tránh viêm nấm âm đạo.


Trên đây là những tư vấn viêm âm đạo có nguy hiểm không?Để ngăn ngừa những nguy cơ nguy hiểm của bệnh, các bác sĩ khuyến cáo chị em nên đến ngay các địa chỉ y tế chuyên khoa khi phát hiện những biểu hiện bất thường ở vùng kín. Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp, người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để việc chữa trị đạt kết quả cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates