Social Icons

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Phát hiện triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung

Triệu chứng lạc nội mạc tử cung là gì bị như thế nào? Liệu có sao không nguy hiểm như thế nào thường là các chị em thường lo lắng. Vậy lạc nội mạc tử cung triệu chứng như thế nào cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!!

Phát hiện triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung

Cảm giác đau tức khó chịu, nhất là khi thở nhu

Khi các tế bào nội mạc tử cung bị lạc, nó có thể di chuyển đến nhiều vị trí khác nhau trong cơ thể người bệnh như: ống dẫn trứng, buồng trứng, khoang bụng, bàng quang, trực tràng, có khi là ở đùi hoặc ở cơ hoành… Khi di chuyển, nó có thể gây cảm giác đau đớn cho người bệnh. Đặc biệt là ở những trường hợp nội mạc tử cung khi bị lạc ở cơ hoành, người bệnh sẽ thấy rất đau khi thở và khi cử động cánh tay cùng phần thân trên trong những ngày kinh nguyệt. Phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung thường bị đau bụng dữ dội khi hành kinh, đau khi giao hợp và sau giao hợp. Cảm giác đau có thể xảy ra ở vùng thắt lưng, ở bàng quang hoặc lan cả xuống cẳng chân. 

Rối loạn tiêu hóa

Khi triệu chứng bệnh lạc nội mạc tử cung thường gây ra các rối loạn về đường tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy kèm theo đau bụng. Theo các chuyên gia thì những triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn với triệu chứng của hội chứng kích thích ruột. Tuy nhiên, với rối loạn tiêu hóa do nội mạc tử cung gây ra thì các triệu chứng này thường xấu đi trong chu kỳ kinh nguyệt. Để phát hiện đúng bệnh, người bệnh cần tiến hành nội soi ổ bụng để lấy mẫu mô từ vùng bị ảnh hưởng và làm xét nghiệm đối với tế bào nội mạc tử cung.
Triệu chứng lạc nội mạc tử cung
Lạc nội mạc tử cung có thể gây những triệu chứng khó chịu cho người bệnh

Tiểu nhiều

Người ta nhận thấy bệnh lạc nội mạc tử cung cũng gây đau và gây áp lực bàng quang như trong viêm bàng quang kẽ. Đây là một trong những nguyên nhân gây tiểu nhiều ở người bệnh. 

Không thể có thai

Lạc nội mạc tử cung thường gây khó khăn hoặc làm trì hoãn việc thụ thai ở nữ giới. Một số chuyên gia cho rằng, căn bệnh này có thể gây kháng hormone progesterone, làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt và khiến thành tử cung của người phụ nữ không sẵn sàng để đón nhận trứng thụ tinh làm tổ. Vì vậy, ở những người bị lạc nội mạc tử cung, mặc dù vợ chồng vẫn sinh hoạt bình thường và không thực hiện bất cứ biện pháp tránh thai nào thì họ vẫn không thể có thai. 

Hy vọng với những chia sẻ về lạc nội mạc tử cung triệu chứng của bệnh nêu trên. Giúp các chị em nhận biết sớm và điều trị nhanh chóng că bệnh nguy hiểm này. 


Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates