Social Icons

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Bệnh viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không bác sĩ?

Bệnh viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không thắc mắc không ít chị em gần đây trên mạng xã hội và các diễn đàn về sức khỏe phụ nữ. Cùng chúng tôi tìm hiểu về bệnh viêm nội mạc tử cung nguy hiểm này nhé:


Thông thường, mặt trong của thành tử cung có một lớp niêm mạc bao phủ được gọi là nội mạc tử cung. Chủ yếu phần nội mạc tử cung được cấu tạo bảo các biểu mô tụ tuyến và mô đệm. Hàng tháng, dưới tác dụng của hooc-môn sinh dục, nội mạc tử cung sẽ phát triển dày lên để sẵn sang nhận trứng thụ tinh làm tổ. Khi sự thụ tinh không xảy ra thì nội mạc tử cung sẽ tự động bong ra và gây nên hiện tượng kinh nguyệt ở người phụ nữ. 
Ở giai đoạn mang thai  lớp nội mạc tử cung này do sự thay đổi nội tiết tố sẽ dày lên và trở thành lớp màng để phôi làm tổ và nhau thai phát triển.

Viêm nội mạc tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra trong buồng tử cung ở người phụ nữ. Bệnh do vi khuẩn, nấu hoặc kí sinh trùng gây ra. Hầu hết chị em phụ nữ khi bước vào độ sinh sản đều có nguy cơ nhiễm bệnh viêm nội mạc tử cung.

Từ sự viêm nhiễm đã biết đc viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không bởi căn bệnh biến chứng của bệnh là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới việc vô sinh ở nữ giới hiện nay.

Nguyên nhân cơ bản gây nên bệnh viêm nội mạc tử cung ở người phụ nữ chủ yếu là do mầm bệnh lan truyền từ vùng dưới lên (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung). Mầm bệnh thường gặp gây nên bệnh viêm nội mạc tử cung thường gặp nhất là lậu cầu, liên cầu, Chlamydia, lao.

Hy vọng với những chia sẻ trên các chị em xác định được bệnh viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không cũng như có sự phòng tránh trước căn bệnh này . Chúc các bạn sức khỏe!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates