Social Icons

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Các phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung tốt nhất

Như chị em đã biết bệnh phụ khoa là điều mà không một chị em nào không mắc phải trong đời. trong đó bệnh về cổ tử cung chiếm tỷ lệ 86-91% trong đó. Bởi vùng chữ V có phần cô tử cung mô mềm tiếp xúc với các tác nhan vi khuẩn rất dễ gây ra viêm nhiễm. Khi bị thì cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung như thế nào? điều trị ở đâu chi phí ra sao là thắc mắc của không ít chị em. 





Từ những dấu hiệu sau đây chị em hay bị bệnh lý này nên có biện pháp chữa bệnh viêm cổ tử cung kịp thời đúng lúc:

Xem thêm một số bệnh ở nữ giới:
+ Từng can thiệp các thủ thuật ngoại khoa ảnh hưởng tới cổ tử cung,

+ Thói quen quan hệ tình dục vào thời kỳ buồng trứng hoạt động mạnh,
+ Có tiền sử bị sảy thai, nạo hút thai, chị em đã trải qua thời kỳ sinh nở,

+ Đối tượng chị em mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, bệnh lây truyền qua đường tình dục khác…

Biểu hiện của viêm cổ tử cung lộ tuyến như sau

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ I: Vùng lộ tuyến chiếm dưới 1/3 diện tích cổ tử cung. Đây là mức độ nhẹ nhất của bệnh, các triệu chứng của bệnh chưa biểu hiện rõ, người bệnh rất khó để nhận biết: khí hư ra nhiều bất thường, có màu lạ (xanh, vàng, trắng,…), có mùi hôi khó chịu, âm hộ, âm đạo bị ngứa. Việc điều trị bệnh ở giai đoạn này sẽ đơn giản và hiệu quả hơn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ II: Vùng lộ tuyến chiếm 1/2 đến 2/3 diện tích cổ tử cung. Các triệu chứng của bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng và dễ nhận biết hơn, đau rát khi quan hệ, thậm chí là xuất huyết âm đạo có thể xảy ra. Ở giai đoạn này, việc điều trị kịp thời là rất cần thiết nởi bắt đầu tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.


Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ III: Ở giai đoạn này, vùng lộ tuyến đã phát triển và chiếm tới trên 2/3 diện tích cổ tử cung. Các triệu chứng của bệnh rấtg nhiệm trọng, khó khăn trong quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo. Bệnh ở giai đoạn này có nguy cơ gây bít tắc cổ tử cung, viêm tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung.


Sở dĩ nói như vậy là vì, vẫn biết bệnh gây ra những triệu chứng nguy hại là vậy nhưng không phải ai cũng nắm biết được để xử lý bệnh kịp thời. Thêm vào đó, nhiều chị em vẫn chủ quan hoặc e ngại mà không đi khám chữa, tự ý điều trị khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Bệnh viêm cổ tử cung và cách điều trị bệnh ra sao

Chị H ( 25 tuôi, HN) Sau khi sinh con được 5 tuần thật là hạnh phúc khi chị không biết mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.Dấu hiệu có tình trạng vùng kín đau rát, khó chịu, khí hư ra nhiều, màu xanh và có bọt, vì nghĩ là viêm nhiễm phụ khoa bình thường nên chị chủ động chú ý công tác vệ sinh, tự ý mua thuốc về đặt thay vì đi khám để biết chính xác tình trạng bệnh của mình. Một thời gian sau, các dấu hiệu của bệnh ngày càng nghiêm trọng, thậm chí âm đạo liên tục xuất huyết và đau rát, lúc này chị đi khám thì kết quả chẩn đoán cho thấy vùng lộ tuyến đã chiếm 2/3 diện tích cổ tử cung, viêm nhiễm nặng. Bắt đầu quá trình điều trị ngay từ giai đoạn nghiêm trọng của bệnh khiến cho quá trình điều trị trở nên khó khăn, thời gian điều trị kéo dài và chi phí do đó cũng cao hơn…”

Về liệu pháp điều trị bệnh cần được biết hiện nay có rất nhiều phương pháp cách chữa bệnh viêm cổ tử cung bệnh nhân có thể được chỉ định dùng thuốc đặt hoặc điều trị bằng cách áp lạnh, đốt điện, đốt laze, đốt nhiệt, áp dụng cho các trường hợp tử cung có những tổn thương nghi ngờ. Tất cả các ca mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung đều được xác định qua nội soi cổ tử cung và làm xét nghiệm PAP xác định tế bào ung thư sớm cổ tử cung. Trong quá trình điều trị lộ tuyến cổ tử cung bệnh nhân cần được khám phụ khoa trước và điều trị các viêm nhiễm đường âm đạo…”



Với những chia sẻ như trên mong rằng chị hiểu được bệnh viêm cổ tử cung và cách điều trị như thế nào là tốt cũng như tìm được cách điều trị phù hợp với thời gian cũng kinh phí.

Chúc các bạn sức khỏe! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates