Social Icons

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Liệu viêm cổ tử cung có mang thai được không vậy?

Viêm nhiễm phụ khoa là điều mà chị em nào cũng phải mắc phải 1 lần trong đời . Trong đó tỉ lệ viêm cổ tử cung chiếm 90-100% khi phụ nữ đi khám có những dấu hiệu bất thường. Nhất là khi trong thời gian sinh nở thắc mắc bị viêm cổ tử cung có mang thai được không liệu có sao không. thắc mắc đó sẽ được giải đáp dưới bài viết này giúp các chị em. 


Tìm hiểu về cổ tử cung hay lộ tuyến cổ tử cung quan trong như thế nào khi mang thai


Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm tại cổ tử cung do sự xâm nhập và phát triển của các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm Candida, tạp trùng, tạp khuẩn,… Những triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung rất dễ nhầm lẫn với một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác do đó dễ khiến chị em chủ quan hoặc chưa có cách xử lý đúng đắn, kịp thời. Hơn nữa, viêm cổ tử cung thường là kết quả của những viêm nhiễm ngoài như viêm âm đạo – âm hộ không được điều trị, do đó mà viêm cổ tử cung thường kết hợp với viêm âm đạo – âm hộ hoặc viêm lộ tuyến cổ tử cung.


Xem thêm:


Khi bị viêm cổ tử cung chị em thường thấy xuất hiện triệu chứng: ra nhiều khí hư đục, có mùi hôi khó chịu, có bọt như váng sữa, hoặc có thể lẫn máu tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Có thể kèm theo đó đau rát, ngứa vùng kín, đau khi quan hệ; khi thăm khám có thể thấy cổ tử cung sưng đau, có mủ; đôi khi chảy máu, lở loét…

Hơn nữa, viêm cổ tử cung kèm theo những viêm nhiễm phụ khoa khác như: viêm âm d?o – âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu thậm chí viêm nội mạc tử cung, viêm tắc vòi trứng… Những bệnh lý này có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Vậy kết luận viêm cổ tử cung có thai được không


Như vậy, bản thân bệnh viêm cổ tử cung không gây vô sinh, chúng chỉ là những yếu tố hạn chế tỉ lệ mang thai. Tình trạng viêm cổ tử cung nếu không được kiểm tra thăm khám và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, khó khăn cho việc mang thai, thậm chí nguy cơ gây ung thư cổ tử cung.

Vậy để phòng tránh những nguy hại của bệnh viêm cổ tử cung trong đó có nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn, chị em ngay khi phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường ở vùng kín cần thăm khám và điều trị kịp thời.
Điều trị viêm cổ tử cung tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ viêm nhiễm, tình trạng sức khỏe của người bệnh mà bác sĩ có phương pháp điều trị phù hợp. Với trường hợp viêm cổ tử cung mức độ nhẹ, bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng thuốc chuyên khoa chống viêm; với trường hợp nặng hoặc kết hợp với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ được chỉ định dùng các phương pháp ngoại khoa.
Viêm cổ tử cung dù đã được điều trị khỏi nhưng vẫn có nguy cơ tái phát, do đó song song với việc điều trị, bệnh nhân cần có phương pháp phòng tránh đi kèm. Cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục, có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.
Cùng những chia sẻ cũng như tư vấn của chúng tôi về vấn đề bị viêm cổ tử cung có mang thai được không nêu trên chị em cũng như các mẹ bổ sung thêm kiến thức để bảo vệ cũng như có được cách phòng tránh hay khi mắc bệnh có cách điều trị phù hợp.
Chúc các bạn sức khỏe!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates