Social Icons

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Chế độ ăn cho người mắc lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung kiêng ăn gì và nên ăn những thực phẩm nào để tốt cho sức sức khỏe cũng như sự phục hồi nhanh chóng khi điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có chế độ ăn tốt khi bị chứng bệnh này. 

 Thứ nhất Uống đủ nước
Uống đủ nước mỗi ngày là việc không thể thiếu với bất kì ai. Uống nước có tác dụng thải các tạp chất trong cơ thể ra ngoài theo đường tiểu để làm sạch hệ tiêu hóa và tuần hoàn.
Bạn nên uống nhiều nước lọc và giảm các loại đồ uống có đường như nước trái cây ngọt, cà phê có đường và nước soda... Đây là cách đơn giản nhưng có tác dụng điều trị viêm nội mạc tử cung một cách tự nhiên.
Chính nhờ nước làm sạch hệ thống và cung cấp đủ nước cho cơ thể mà các cơ quan trong cơ thể mới hoạt động tốt, tránh được tình trạng các lớp niêm mạc tử cung bị bong ra mà không tan, đóng cục và đi lạc vào ổ bụng gây lạc nội mạc tử cung.
Thứ Hai chọn các thực phẩm giàu protein

Ăn ít chất béo và lựa chọn thực phẩm giàu protein như thịt cá, thịt gà... cũng là một cách để phòng bệnh lạc nội mạc tử cung.
Protein (chất đạm) là thành phần dinh dưỡngquan trọng nhất cấu tạo nên các bộ phận của cơ thể, có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chúng có mặt trong thành phần nhân và chất nguyên sinh của các tế bào.
Để các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh, việc cung cấp protein cho chúng là cần thiết. Các thực phẩm giàu protein còn góp phần duy trì sự cân bằng của các hormone trong cơ thể, nhờ đó giảm được tình trạng rối loạn nội tiết ở nữ giới và nguy cơ bị lạc nội mạc tử cung cũng được hạn chế.
Các thực phẩm giàu protein có thể kể đến như thịt nạc, cá, thịt gia cầm, các thực phẩm chế biến từ bơ sữa, lạc, các sản phẩm chế biến từ đậu tương...
Thứ Ba ăn trái cây và rau quả tươi, lành mạnh
Ăn trái cây tươi và rau quả là một cách tuyệt vời để điều trị lạc nội mạc tử cung tự nhiên. Các loại rau lá xanh và trái cây có màu sậm thường tốt hơn cả vì chúng chứa nhiều chất chống ôxy hóa và vitamin mà cơ thể cần. Các vitamin và chất chống ôxy hóa này có tác dụng lọc máu và thải tạp chất ra ngoài cơ thể, giữ cho máu và cơ thể khỏe mạnh.
Ăn nhiều trái cây và rau quả tươi có hiệu quả trong việc làm giảm các phản ứng để tạo estrogen trong cơ thể, cân bằng hormone trong cơ thể và giảm nguy cơ bị lạc nội mạc tử cung hoặc làm cho tình trạng bệnh dễ chịu, nhanh khỏi hơn.
Thứ Tư loại bỏ thực phẩm giàu chất béo

Các loại thực phẩm chiên ran, đồ ăn nhanh... thường rất giàu chất béo và không có lợi cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.
Nếu ăn nhiều những thực phẩm này, bạn sẽ nhanh chóng tăng cân và bị béo phì. Béo phì hay thừa cân là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ tích trữ trong cơ thể khá lớn. Điều này có thể làm tăng estrogen trong máu, làm mất cân bằng nội tiết và tác động đến dòng chảy của kinh nguyệt. 

Với những chia sẻ lạc nội mạc tử cung nên ăn gì trên mong rằng bạn có những kiến thức cơ bản về chế độ ăn cho người mắc bệnh lạc nội mạc tử cung chứng trên mong rằng giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn sức khỏe!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates