Social Icons

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Bị polyp tử cung khi mang thai là nỗi khiếp sợ

Bị polyp tử cung khi mang thai là nỗi khiếp sợ và lo lắng cho mỗi người phụ nữ khi dinh phải chứng bệnh nguy hiểm này . Với phụ nữ khi mang thai tâm lý trong kỳ mang thai là quan trong ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của thai nhi.

Lưu ý những phụ nữ đang mang thai, tình trạng polyp cổ tử cung khi mang thai càng cần được theo dõi.

Polyp tử cung khi mang thai thực chất là như thế nào

Thực chất, polyp cổ t cung xuất phát từ những khối u nhỏ lành tính do sự gia tăng của các tế bào tuyến lớp niêm mạc cổ tử cung, khối u này phát triển từ mặt trong hoặc mặt ngoài của cổ tử cung và ở mỗi trường hợp chúng lại có kích thước khác nhau.

Trường hợp nếu không được phát hiện và can thiệp, kích thước của polyp có thể sẽ to dần, gây lấn chiếm diện tích bề mặt cổ tử cung, tử cung và âm đạo, dẫn tới làm biến dạng hoặc bít kín cổ tử cung từ đó có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản của người bệnh.

Đặc biệt, tình trạng viêm nhiễm của polyp khi quan hệ tình dục nếu có sự cọ xát sẽ dễ dẫn tới tổn thương, gây xuất huyết, chảy máu bất thường… Những vấn đề này có thể khiến chị em gặp rắc rối trong đời sống tình dục và tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, thậm chí là ung thư cổ tử cung cho bệnh nhân.

Đặc biệt với những polyp tử cung khi mang thai mà không được theo dõi, chữa trị có thể dẫn tới chảy máu, thai ngoài tử cung, thậm chí là xảy thai ở một vài trường hợp.

Chị có nick name : honglientran chia sẻ, « mình bị sảy thai khi thai được bảy tuần do có polyp cổ tử cung. Lúc đầu là do mình chủ quan, vì ngại nên chẳng mấy khi đi khám phụ khoa, tới khi mang bầu cũng không biết, khi thai được 7 tuần và sảy thì bác sĩ cho biết là do polyp cổ tử cung ».

Tuy bản thân polyp cổ tử cung là những khối u lành tính nhưng cũng rất cần được phát hiện và điều trị, bởi nếu không có thể gây ra những hậu quả khôn lường.

Chính vì thế, các bác sĩ chuyên khoa đều khuyên rằng, phụ nữ nếu thấy một số dấu hiệu như: xuất huyết âm đạo bất thường hoặc xuất huyết sau khi quan hệ tình dục, ra khí hư bất thường, khi sư có màu trắng đục hoặc vàng, khi giao hợp thấy đau rát, ra máu bất thường sau khi đã mãn kinh, chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn (quá ngắn, quá dài, máu kinh có màu khác lạ,…) thì nên đi khám chuyên khoa ngay bởi đó rất có thể là biểu hiện của polyp cổ tử cung.

Với những chia sẻ cũng như tư vấn về vấn đề bị polyp tử cung khi mang thai nêu trên. Các chị em nên biết cũng như phòng tránh căn bệnh này khi có dấu hiệu của polyp tử cung nguy hiểm này nhé!!
Chúc các bạn sức khỏe!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates