Social Icons

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Các triệu chứng của polyp tử cung làm chị em lo lắng

Các triệu chứng của polyp tử cung khiến nhiều chị em phải lo lắng và gây hiếm muộn chứng bệnh nguy hiểm này được biết như bệnh có khả năng gây vô sinh ở nữ giới rất cao. Vậy dấu hiệu polyp tử cung sớm là như thế nào . Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!!

Polyp tử cung là một khối u dính vào thành trong của tử cung và sa vào buồng tử cung. Polyp được hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào lát mặt trong tử cung (nội mạc tử cung). Kích thước của khối polyp có thể rất đa dạng, từ vài milimet đến vài centimet và phát triển âm thầm, thậm chí không có biểu hiện gì rõ rệt. Khối polyp có thể xuất hiện ở bên trong hoặc ngoài lỗ tử cung để đi vào âm đạo.

Một số nguyên nhân dẫn đến polyp tử cung bao gồm: Viêm nội mạc tử cung, do tác động của việc đặt vòng hoặc do ảnh hưởng của các bệnh viêm nhiễm như bệnh lao, amip, sán máng... Một số trường hợp chị em nạo hút thai mà còn sót nhau thai dẫn đến viêm nhiễm cũng có thể gây viêm nội mạc cổ tử cung, thời gian lâu rồi sẽ dễ dẫn đến polyp tử cung hoặc cổ tử cung.

Các triệu chứng polyp tử cung thường thấy

 Mặc dù triệu chứng polyp tử cung không có dấu hiệu cụ thể nhưng nếu thấy mình có những triệu chứng sau thì bạn cũng có thể nghĩ đến nguy cơ bị polyp tử cung:

- Rối loạn kinh nguyệt (chu kỳ kinh nguyệt không đều, ngắn, kéo dài; Kinh nguyệt nhiều, quá ít...)

- Chảy máu giữa các chu kỳ kinh nguyệt.

Polyp tử cung có thể xuất hiện ở những phụ nữ sắp hoặc sau khi mãn kinh, những phụ nữ sau mãn kinh có thể chỉ cảm thấy xuất huyết âm đạo nhẹ.

Bạn có thể tới các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được thăm khám và điều trị nhanh chóng.

Hy vọng với những chia sẻ về các triệu chứng polyp tử cung ở bài viết trên mong rằng chi em phụ nữ cẩn trọng. nhất là với chị em đang có ý định có con. Nên đi khám phụ khoa định kỳ hàng tháng để phát hiện sớm các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates