Social Icons

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Nhận biết polyp buồng tử cung là gì?


Hiểu được polyp trong buồng tử cung là gì biết được bệnh phụ khoa nguy hiểm này ở nữ giới này. Chị em nên trang bị kiến thức cho bản thân mình biết và chữa bệnh sớm nếu có. CÙng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây.


Polyp buồng tử cung là gì?

Polyp buồng tử cung (CTC) là bệnh không phải hiếm gặp ở phụ nữ. Nhất là phụ nữ tiền mãn kinh.Đặc biệt, chị em mắc bệnh đái tháo đường, viêm nhiễm đường sinh dục, phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc bệnh cao hơn phụ nữ bình thường do có sự thay đổi đột ngột nồng độ hormone.


Một số nghiên cứu cho thấy, polyp buồng tử cung là những u nhỏ, có thể xuất phát từ CTC ngoài hay trong buồng tử cung. Polyp cổ được cấu tạo bởi các tế bào tuyến tăng sinh phì đại, bao quanh bởi một khối mô đệm và tổ chức liên kết, đa số là lành tính. Kích thước có thể nhỏ (bằng hạt gạo) đến vài cm. Polyp CTC thường có màu hồng, có đầu, mềm, khi chạm vào rất dễ chảy máu. Sự hình thành các polyp buồng tử cung là một dấu hiệu nguy hiểm đối với sức khỏe và khả năng sinh sản ở phụ nữ. Tuy nhiên, nó được khẳng định là bệnh có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện và điều trị kịp thời.

Xem thêm:


Bản thân polyp buồng tử cung là một tổn thương lành tính. Thông thường, polyp buồng tử cung không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng bệnh nếu không được điều trị sẽ là một trong những nguy cơ dẫn tới ung thư cổ tử cung ở nữ giới, một trong những nguyên nhân gây tử vong cao ở phụ nữ.

 Phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết, việc điều trị polyp buồng tử cung tùy vào vị trí và kích thước polyp, các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp như: cắt polyp và đốt chân cuống polyp bằng điện để ngừa tái phát. Với những bệnh nhân bị huyết áp cao, các bệnh về tim, mạch cần đặc biệt lưu ý khi quyết định làm thủ thuật điều trị polyp tử cung.

 Sau khi phẫu thuật cắt polyp buồng tử cung bệnh nhân cần đi kiểm tra theo yêu cầu của bác sĩ. Bệnh cần được điều trị dứt điểm. Chú ý, nên khám và điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín nhằm tránh các biến chứng như nhiễm trùng, hoại tử. Các chuyên gia khuyên rằng, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh nếu có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates