Social Icons

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Polyp cổ tử cung nguyên nhân và cách điều trị tốt

Polyp cổ tử cung nguyên nhân và cách điều trị như thế nào hiệu quả là tốt. Với phụ nữ khi bị những bệnh phụ khoa thường rất lo lắng do tâm lý giới tính cùng tính chất phụ khoa bao giờ sẽ nghiêm trong hơn. Cho nên tìm hiểu được nguyên nhân polyp tử cung và cách điều trị cũng sẽ giúp các chị em biết được chứng bệnh của mình mắc. Tốt cho tâm lý điều trị sau này hơn.


Là bệnh phụ khoa thường gặp ở các phụ nữ trong tuổi 30-50. Là những u nhỏ, xuất phát từ cổ tử cung, có thể ở ngoài hoặc bên trong buồng tử cung. Polyp được hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào lát mặt trong tử cung (nội mạc tử cung). Polyp có kích thước từ vài milimet cho đến vài centimet. Chúng được nối vào thành tử cung bởi một chân rộng hoặc một cuống nhỏ.

Xem thêm:



Một phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp tử cung, chúng thường nằm bên trong tử cung, nhưng đôi khi chúng có thể trượt ra ngoài lỗ tử cung để đi vào âm đạo.Polyp cổtử cung gây ra sự lo lắng và mệt mỏi

Dấu hiệu nhận biết Polyp cổ tử cung

Có 3 dấu hiệu quan trọng:

Rối loạn kinh nguyệt (chu kỳ kinh không đều) như:
Chu kỳ kinh ngắn, kéo dài
Kinh nguyệt nhiều
Kinh nguyệt thưa, ít
Kinh nguyệt quá ít
Kinh nguyệt không theo quy luật
Kinh nguyệt giữa kỳ kinh

Những nguyên nhân bệnh Polyp cổ tử cung

Hiện nay nguyên nhân chính polyp cổ tử cung cũng chưa được xác định rõ ràng, tuy nhiên có một số yếu tố sau có thể cho là nhân tố dẫn đến bệnh polyp cổ tử cung:

Những viêm nhiễm mãn tính và các mạch máu bị tắc trong cổ tử cung là một số lý do khác có liên quan đến sự hình thành các polyp cổ tử cung. Có một số nhầm lẫn về những lý do chính liên quan đến nguyên nhân hình thành các polyp cổ tử cung. Trong khi sự gia tăng mức độ estrogen được xem là yếu tố nguy cơ hàng đầu lại thường ít được chú ý đến.

Thông thường có hai loại polyp cổ tử cung: Polyp ectocervical có thể phát triển từ các tế bào lớp bề mặt ngoài của cổ tử cung và polyp tuyến cổ phát triển từ tuyến cổ tử cung bên trong ống cổ tử cung, phổ biến ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Cách điều trị polyp tử cung hiện nay 

Bản thân polyp cổ tử cung là một khối u lành tính, tuy nhiên nó có thể là biểu hiện củaung thư trong tương lai bởi nó có thể phát triển từ các khu vực khác nhau của cổ tử cung nếu không được phát hiện và điều trị. Khám phụ khoa thường xuyên sẽ giúp xác định và điều trị polyp trước khi chúng gây ra những biến chứng.

Nếu như có bất kỳ những biểu hiện nêu trên, người bệnh nên đến những cơ sở y tế để được thăm khám và chẩn đoán bệnh chính xác nhất, kịp thời đưa ra phương án điều trị.

Với những chia sẻ trên mong rằng các chị em hiểu được nguyên nhân và cách điều trị bệnh polyp tử cung như thế nào. Nên đi khám định kỳ để phát hiện và điều trị các bệnh phụ khoa sớm. bảo vệ sức khỏe của mình nhé!

Chúc các chị em sức khỏe!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates