Social Icons

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Thắc mắc xoắn polyp tử cung là gì?

Thắc mắc xoắn polyp tử cung là gì? là vấn đề mà nhiều chị em thắc mắc gần đây. Với hiện tượng polyp tử cung ngày càng nhiều. Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé chị em.

Hiện tượng polyp tử cung

Polyp cổ tử cung là những khối u nhỏ, có thể xuất phát ở cổ tử cung hay trong buồng tử cung. Đa số polyp tử cung lành tính nhưng cũng có trường hợp ảnh hưởng tới sức khỏe của nữ giới như đau bụng, rối loạn kinh nguyệt, ngăn cản quá trình thụ thai. Do đó, khi phát hiện polyp cổ tử cung, các bác sĩ khuyến cáo xoắt hoặc cắt polyp để phòng biến chứng có thể xẩy ra.

Hiện nay, phương pháp xoắn polyp là một tiểu phẫu đơn giản, được thực hiện nhanh chóng và không gây đau đớn cho người bệnh nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Xoắn polyp tử cung

Quá trình thực hiện xoắn polyp cổ tử cung như sau: bác sĩ sẽ dùng mỏ vịt để mở âm đạo của người bệnh. Sau đó đưa dụng cụ chuyên dụng có gắn thiết bị quan sát (nội soi) để xoắn các u nhỏ lại và néo vào cuống nhỏ gắn với thành tử cung. Tiếp tới là nong cuống và đưa ra ngoài.

Thủ thuật này chỉ diễn ra trong khoảng 15-30 phút, người bệnh có thể ra về ngay sau khi thực hiện thủ thuật và chỉ sau 2 -3 ngày là có thể đi lại và làm việc bình thường.

Tuy nhiên, sau khi xoắn polyp cổ tử cung, bạn cũng nên đi kiểm tra theo chỉ định của bác sĩ để theo dõi nguy cơ tái phát. Trong sinh hoạt hằng ngày, bạn cũng cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhất là trong thời kỳ hành kinh, sau khi sinh, sau khi nạo phá thai, trước và sau khi quan hệ tình dục…

Với những chia sẻ của chúng tôi về xoắn polyp tử cung ở bài viết trên đây giúp các chị em hiểu được vấn đề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates