Social Icons

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Liệu pháp điều trị bệnh polyp lòng tử cung

Với bệnh polyp lòng tử cung ở nữ giới luôn cần có những chia sẻ thông tin đúng lúc kịp thời giúp chị em nhận biết và sớm có cách điều trị phù hợp khi mắc phải bệnh này. Theo dõi bài viết dưới đây để có thêm những thông tin bổ ích nhé. 

Thuốc và các phương pháp điều trị poyp tử cung:

Xem thêm:



- Thuốc:

Có một số loại thuốc có thể làm Polyp tử cung co nhỏ lại và giảm triệu chứng. Nhưng sử dụng những loại thuốc như vậy chỉ là giải pháp tạm thời do các triệu chứng thường sẽ quay trở lại khi bạn ngừng thuốc.

- Nạo buồng tử cung:

Các bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ dài bằng kim loại có một vòng ở đầu để nạo các thành bên trong lòng tử cung. Thủ thuật này có thể được dùng để lấy các mẫu mô của tử cung để làm xét nghiệm hoặc dùng để loại bỏ các Polyp. Các bác sĩ có thể thực hiện thủ thuật này với sự hỗ trợ của đèn nội soi giúp nhìn thấy được bên trong tử cung trước và sau phẫu thuật.

- Lấy polyp bằng phẫu thuật:

Nếu là phẫu thuật nội soi, các thiết bị sẽ được đưa vào qua đèn nội soi - là dụng cụ mà bác sĩ dùng để quan sát bên trong buồng tử cung - để cắt bỏ polyp một khi phát hiện ra. Sau đó polyp sẽ được gửi đến phòng xét nghiệm để được khảo sát dưới kính hiển vi.

- Cắt bỏ tử cung:

Nếu như trong quá trình khám, các bác sĩ nhận ra rằng polyp tử cung có chứa các tế bào ung thư thì cần phải thực hiện phẫu thuật để cắt bỏ tử cung.Mục đích là để cho những tế bào đó không có cơ hội phát triển ra những vùng xung quanh và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
Xác đinh polyp lòng tử cung là gì?

Để xác định polyp Polyp tử cung, bác sĩ có thể sẽ thực hiện một trong những biện pháp sau:

- Siêu âm qua ngã âm đạo. Một thiết bị nhỏ tương tự như cây đũa sẽ được đưa vào âm đạo và phát ra sóng âm để tái tạo lại hình ảnh bên trong tử cung. Một thủ thuật tương tự nhưng kèm theo bơm nước muối sinh lý vào buồng tử cung qua một ống nhỏ luồn xuyên qua âm đạo và cổ tử cung. Nước muối sẽ giúp buồng tử cung nở ra giúp bác sĩ có thể nhìn thấy bên trong tử cung rõ ràng hơn.

- Soi buồng tử cung. Các bác sĩ có thể sẽ thực hiện một thủ thuật có tên là soi buồng tử cung để chẩn đoán và điều trị polyp tử cung. Ở thủ thuật này, các bác sĩ đưa một ống soi mỏng và dẻo xuyên qua âm đạo và cổ tử cung để đi vào buồng tử cung. Thủ thuật này có thể giúp cho bác sĩ khám xét được bên trong tử cung và cắt bỏ những polyp tìm thấy được. Nhờ vậy có thể không cần phải thực hiện các thủ thuật theo dõi sau đó.

Hầu hết các polyp tử cung đều lành tính (không phải ung thư). Tuy nhiên, có thể có một số biến đổi tiền ung thư của tử cung hoặc ung thư tử cung cũng xuất hiện dưới dạng polyp tử cung.

Các Polyp tử cung sau khi đã cắt bỏ có thể xuất hiện trở lại. Sau một thời gian nhất đinh bạn cảm thấy có dấu hiệu về bệnh thì bạn cần phải đến các cơ sở y tế để khám và xác định xem Polyp tử cung có xuất hiện trở lại hay không. Nếu chúng xuất hiện trở lại bạn cần điều trị tiếp để tránh gây các biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về polyp trong lòng tử cung mong rằng chị và các em hiểu được phần nào chứng bệnh nguy hiểm này. Cùng những liệu pháp điều trị bệnh.

Chúc các bạn sức khỏe!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates