Social Icons

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Tìm hiểu bệnh polyp lòng tử cung là gì vậy?

Tìm hiểu bệnh polyp lòng tử cung là gì vậy? là thắc mắc của không ít chị em gần đây trên các MXH cũng như các nhóm hội phụ nữ . Cùng chúng tôi tìm hiểu polyp lòng tử cung ở bài viết dưới đây nhé.

 
Tìm hiểu bệnh polyp lòng tử cung là gì vậy?

 Một số nghiên cứu cho thấy, polyp lòng tử cung là những u nhỏ, có thể xuất phát từ CTC ngoài hay trong buồng tử cung. Polyp cổ được cấu tạo bởi các tế bào tuyến tăng sinh phì đại, bao quanh bởi một khối mô đệm và tổ chức liên kết, đa số là lành tính. Kích thước có thể nhỏ (bằng hạt gạo) đến vài cm. Polyp CTC thường có màu hồng, có đầu, mềm, khi chạm vào rất dễ chảy máu. Sự hình thành các polyp lòng tử cung là một dấu hiệu nguy hiểm đối với sức khỏe và khả năng sinh sản ở phụ nữ. Tuy nhiên, nó được khẳng định là bệnh có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện và điều trị kịp thời.

Xem thêm:

Bản thân polyp lòng tử cung là một tổn thương lành tính. Thông thường, polyp lòng tử cung không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng bệnh nếu không được điều trị sẽ là một trong những nguy cơ dẫn tới ung thư cổ tử cung ở nữ giới, một trong những nguyên nhân gây tử vong cao ở phụ nữ.

 Phẫu thuật cắt polyp lòng tử cung là như thế nào?

 Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết, việc điều trị polyp lòng tử cung tùy vào vị trí và kích thước polyp, các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp như cắt polyp lòng tử cung và đốt chân cuống polyp bằng điện để ngừa tái phát. Với những bệnh nhân bị huyết áp cao, các bệnh về tim, mạch cần đặc biệt lưu ý khi quyết định làm thủ thuật điều trị polyp tử cung.


Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân cần đi kiểm tra theo yêu cầu của bác sĩ. Bệnh cần được điều trị dứt điểm. Chú ý, nên khám và điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín nhằm tránh các biến chứng như nhiễm trùng, hoại tử. Các chuyên gia khuyên rằng, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh nếu có.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về bệnh polyp lòng tử cung giúp các chị em hiểu rõ được phần nào của bệnh polyp tử cung. CHúc các bạn sức khỏe!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates