Social Icons

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Biện pháp cắt polyp tử cung là như thế nào

Tìm hiểu biện pháp cắt polyp tử cung như thế nào cũng như liệu pháp điều trị bệnh để có hiệu quả quả tốt nhất như thế nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé. 

Polyp cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa rất thường gặp, đặc biệt là những phụ nữ tuổi từ 40 trở lên. Theo các bác sĩ chuyên khoa, polyp cổ tử cung được hình thành từ sự phát triển quá mức từ tế bào lát mặt trong tử cung. Chúng được nội vào thành tử cung với một chân rộng hoặc một cuống nhỏ thường nằm bên trong tử cung, nhưng cũng có trường hợp chúng có thể trượt ra ngoài lỗ tử cung để đi vào âm đạo.

Xem thêm:


Khi cắt polyp tử cung nguy hiểm không

Bản thân polyp là một tổn thương lành tính, tuy nhiên cũng có một số trường hợp bệnh nhân có thể biến đổi tiền ung thư (tăng sản nội mạc tử cung) hoặc ung thư tử cung. Do đó, trường hợp nếu chị em có polyp lớn hoặc đa polyp các bác sĩ sẽ chỉ định cắt polyp cổ tử cung. Đây là một trong những cách điều trị polyp cổ tử cung hiệu quả và phổ biến hiện nay.

Cắt polyp cổ tử cung là một thủ thuật ngoại khoa nhằm loại bỏ những tổn thương polyp cổ tử cung. Cắt polyp cổ tử cung hoàn toàn không nguy hiểm tới sức khoẻ nếu như được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa có đầy đủ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất và được thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ chuyên khoa có uy tín. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang lại hiệu quả cao nhất cho thủ thuật.
Ngoài ra, theo các bác sĩ, việc cắt polyp cổ tử cung còn có tác dụng giúp chị em loại trừ bệnh tật, phòng tránh nguy cơ ung thư cũng như loại bỏ những ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe sinh sản.

Nên cắt polyp tử cung ở đâu là tốt

Với những tư vấn về cắt polyp tử cung ở đâu cùng như ở đâu. Cần có sự tìm hiểu kỹ. trước khi Sau phẫu thuật chị em cần thực hiện theo đúng những chỉ dẫn của các bác sĩ, tái khám theo lịch hẹn. Chú ý, chị em sau khi đã cắt polyp, nên tái khám theo định kỳ khoảng 3 tháng, nửa năm hoặc một năm bởi các polyp tử cung sau khi đã cắt bỏ có thể xuất hiện trở lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể tầm soát và sớm phát hiện polyp bằng cách khám phụ khoa định kỳ.

Bên cạnh đó, các bác sĩ khuyên rằng, chị em cũng có thể phòng tránh polyp cổ tử cung bằng cách chú ý vệ sinh cơ thể (đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi có quan hệ tình dục…) sạch sẽ. Khi có những dấu hiệu của polyp cổ tử cung như: chu kỳ kinh nguyệt không đều, chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt…, nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề cắt polyp tử cung mong rằng chị em hiểu được chút ít vấn đề. để có cách điều trị cũng như bảo vệ mình .
Chúc các bạn sức khỏe!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates