Social Icons

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

1 vài nguyên nhân có thể gây ngứa âm đạo

Chị em vấn đề ngứa âm đạo sau quan hệ rất đau đầu cũng như mang lại những việc khó khăn trong sinh hoạt cũng như đời sống hàng ngày. Đem lại những lo lắng khi chị em mắc phải bệnh này. Đôi khi phải gãi để giải tỏa nhưng vẫn ko thể triệt để được. Với những dấu hiệu bệnh tử cung trên các bạn nên theo dõi bài viết dưới đây để hiểu được rõ vấn đề nhé. 

1 vài nguyên nhân có thể gây ngứa âm đạo

Ngứa âm đạo là bệnh phụ khoa khá thường gặp ở phái nữ, nhất là những chị em đã có quan hệ tình dục. Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ngứa âm đạo ở phụ nữ có thể được chẩn đoán bởi một trong các trường hợp như:


+ Sử dụng hoá chất kích thích: dung dịch vệ sinh tẩy rửa vùng kín, chất làm mềm vải, thuốc xịt, thuốc mỡ, chất tẩy rửa, dung dịch thụt rửa vùng kín, vòi tắm hương sen… có thể là thủ phạm gây nên ngứa ngáy vùng kín.

+ Do Stress: có thể làm tăng ngứa âm đạo và làm cho bạn dễ bị nhiễm trùng.

+ Dị ứng với bao cao su: bao cao su thường được làm từ mủ cao su, nếu bạn bị dị ứng với mủ cao su thì sẽ có cảm giác ngứa rát dị ứng, điều này có thể khắc phục bằng cách thay bao cao su được làm từ nhựa tổng hợp.

+ Nhiễm nấm men âm đạo: với biểu hiện khí hư nhiều, màu trắng vón cục  đặc sệt như pho mát. Nhiễm nấm men âm đạo có thể do nguyên nhân sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc ngừa thai, mang thai, kinh nguyệt, sử dụng bao cao su, bệnh tiểu đường và hệ thống miễn dịch bị suy yếu.

+ Viêm âm đạo: khi bị viêm âm đạo, bạn sẽ xuất hiện cảm giác ngứa ngáy và có mùi. Viêm âm đạo là hiện tượng phổ biến khi chị em đến tuổi dậy thì.
Xem thêm:

Cần làm gì ngứa vùng kín sau khi quan hệ xong 

Thói quen của chị em thường xuyên gãi khi bị ngứa là thói quen không hề tốt cho để cải thiện giảm ngứa đi. mà nó còn gây ra tổn thương khó khắn tới việc hồi phục.Có rất nhiều biện pháp để giải quyết dưới đây.

Không sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng, hạn chế giấy vệ sinh thơm và tắm bằng xà phòng.

Không lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày, chỉ sử dụng dung dịch vệ sinh cô bé trong những ngày đèn đỏ.

Tránh mặc quần áo khi ẩm ướt, đặc biệt là với những bộ quần áo tắm hoặc quần áo tập thể dục bạn phải thay càng sớm càng tốt saukhi luyện tập xong.

Để lượng đường trong máu dưới sự kiểm soát tốt nếu bạn có bệnh tiểu đường.

Không lao động và học tập quá sức; tránh cơ thể ra mồ hôi quá nhiều.

Tránh gãi khi bạn bị ngứa ngáy vùng kín vì nó sẽ chỉ làm cho vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

Tạm thời trì hoãn quan hệ tình dục cho đến khi các triệu chứng của bạn có biểu hiện khỏi hẳn.

Sử dụng bao cao su để tránh lây lan bệnh qua đường tình dục.

Vệ sinh vùng kín bằng cách lau hay rửa từ trước ra sau sau khi đi tiểu hoặc khi tắm táp.

Ăn sữa chua hàng ngày như một cách sử dụng thuốc kháng sinh để tăng sức đề kháng cho vùng kín.

Giữ vùng kín luôn sạch sẽ và khô ráo. Vệ sinh bằng nước ấm sạch hàng ngày

Biểu hiện của bệnh viêm nhiễm ngứa vùng kín sau quan hệ

Chị em rất dễ mắc các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm bộ phận sinh dục vì cấu tạo của cơ quan sinh dục, diện tích của bề mặt âm hộ, âm đạo lớn nên dễ tiếp xúc với các mầm bệnh. Ngoài ra, lỗ niệu đạo, âm đạo và hậu môn rất gần nhau nên nước tiểu, phân, giun sán dễ xâm nhập vào âm hộ, âm đạo gây viêm nhiễm nguy hiểm. thêm nữa, âm hộ, âm đạo có nhiều nếp da gấp lại tạo những khe kẽ dễ lắng đọng các chất bài tiết, do đó, thuận lợi cho vi khuẩn ẩn nấp, phát triển.

Ngứa âm đạo sau khi quan hệ, kèm theo tiểu buốt ở phụ nữ có thể là do bạn đang mắc bệnh viêm ngứa âm đạo sau quan hệ hoặc viêm đường tiết niệu…, nguyên nhân chủ yếu là do các loại nấm hoặc vi khuẩn gây ra.

Ngứa âm đạo sau khi quan hệ không chỉ gây ra khó chịu cho bạn mà còn là nguy cơ của những bệnh tiềm ẩn, vì thế hãy khám và chữa trị càng sớm càng tốt. Ngoài nhờ sự can thiệp của y học, bạn cần chú ý vệ sinh, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục, thực hiện tình dục an toàn cũng là biện pháp được khuyến cáo khi có biểu hiện ngứa âm đạo.

Chị em hy vọng với những chia sẻ ở bài viết 1 vài nguyên nhân có thể gây ngứa âm đạo trên về nguyên nhân gây ngứa âm đạo ở phụ nữ cũng như biểu hiện và cách xử lý khi bị bệnh. Mong rằng chị em hiểu được vấn đề và có các giải quyết hiệu quả. 

Thân Ái! Chúc các bạn sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates