Social Icons

Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Tư vấn đặt thuốc viêm âm đạo có ảnh hưởng gì không ?


Chào bác sĩ em năm nay 24 tuổi, đã có gia đình. Mấy tháng trước em có đi khám phụ khoa và phát hiện mình đang bị viêm âm đạo . Các bác sĩ tại phòng khám có kê đơn cho em sử dụng viên đặt viêm âm đạo. Tuy nhiên em chưa rõ đặt thuốc viêm âm đạo có ảnh hưởng gì không?


Bệnh viêm âm đạo là gì ?


Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa bắt gặp khá nhiều ở nữ giới .Viêm âm đạo có thể do nhiều tác nhân gây ra , tuy vậy chủ yếu xuất phát từ việc vệ sinh thiếu sạch sẽ hay thụt rửa quá sâu, khiến vi khuẩn thâm nhập.

Viêm âm đạo khi đang còn ở mức độ mới đầu nên được thăm khám và điều trị ngay lập tức. Nếu để viêm âm đạo kéo dài lâu ngày có thể dẫn đến vô sinh và nhiều bệnh lí khác.

Hậu quả của viêm âm đạo.


- Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản;

Môi trường âm đạo là nơi để tinh trùng đi qua gặp trứng.Viêm âm đạo khiến biến đổimôi trường bên trong âm đạo, có thể gây chết trứng khi bước vào môi trường này. Hơn thế nữa, nếu chị em bị nhiễm Trichomonas thì hầu hết tinh trùng có thể bị chết đi vì chúng có khả năng nuốt tinh trùng này. Do vậy, khi bị viêm âm đạo, nữ giới khó thụ thai hơn những trường hợp bình thường.

- Tác động đến quan hệ vợ chồng.

Bộ phận âm đạo là cơ quan có nhiều kích thích nhất trong quan hệ tình dục. Do đó, khi mắc bệnh, vùng âm đạo bị tổn thương, sưng mủ có thể còn bị lở loét thì sẽ dẫn tới đau đớn, nóng rát, khó chịu trong khi quan hệ.

Viêm nhiễm âm đạo còn gây cho chị em giảm nhu cầu tình dục đáng kể, khó đạt khoái cảm trong những cuộc yêu. Kèm theo đó là tâm lý tự ti. Tình trạng này gặp phải lâu dài sẽ là nguy hiểm tiềm ẩn trong chuyện “giường chiếu vợ chồng”.

- Tác động đến các bộ phận khác.

Một trong những hậu quả của viêm âm đạo mà ít ai lưu ý tới là bệnh viêm nhiễm âm đạo có có thể lây truyền cho các bộ phận khác như cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, tử cung, viêm nhiễm phần phụ … do vậy dẫn đến hàng loạt các bệnh viêm nhiễm.



Hậu quả viêm âm đạo


Đặt thuốc viêm âm đạo có ảnh hưởng gì không?

Đặt thuốc đang là một phương pháp điều trị đang được khá nhiều các chị em lựa chọn trong thời gian gần đây. Tuy thế nhắc đến chủ đề đó, các chị em cũng có một thắc mắc cần đươc trả lời : Đặt thuốc viêm âm đạo có ảnh hưởng gì không?

Đặt thuốc là một trong những cách điều trị viêm âm đạo hiệu quả được tin dùng rộng rãi. Hiệu quả nhanh, dễ dùng, là những thế mạnh nổi bật của thuốc đặt âm đạo. Tuy thế, các chuyên gia khuyến cáo: thuốc đặt âm đạo chỉ phát huy tác dụng chữa trị bệnh đối với một số đối tượng nhất định, và có những chống chỉ định riêng, vì thế chị em tuyệt đối không tự ý dùng thuốc đặt âm đạo khi chưa có chỉ định của bác sĩ có năng lực chuyên môn.

Đặt thuốc viêm âm đạo có thụ thai được không?


Nếu thời gian đặt thuốc điều trị viêm âm đạo, nữ giới có quan hệ tình dục sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc. Viêm nhiễm có thể chuyển biến nặng và lây nhiễm sang bạn tình. Viêm nhiễm là nguyên nhân đầu tiên cản trở quá trình gặp gỡ của trứng và tinh trùng. Ngoài ra, nữ giới có thai trong thời gian đặt thuốc chữa viêm âm đạo, viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai. Nhiều tình huống bị chửa ngoài tử cung, dễ bị sảy thai, dọa sảy thai, thai chậm phát triển hoặc bị dị tật

- Đặt thuốc viêm âm đạo có tác động đến kinh nguyệt.

Viêm âm đạo không tác động trực tiếp tới chu kỳ kinh nguyệt. Tuy vậy, nó gây ra nhiều đột biến nguy hiểm như tinh trùng khó khăn trong việc gặp trứng và thụ tinh từ đó đe dọa tới khả năng làm mẹ của người phụ nữ và gián tiếp dẫn tới nhiều bệnh phụ khoa khác làm cho vòng kinh không đều.

Với những lưu ý trên đây của các chuyên gia về khám phụ khoa tại phòng khám đa khoa Bảo Anh, nữ giới đang điều trị viêm âm đạo bằng phương pháp đặt thuốc có thể nắm rõ được đặt thuốc viêm âm đạo có ảnh hưởng gì không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates