Social Icons

Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu


Khi mang thai, nội tiết tố nữ giới có rất nhiều đổi thay, các hormone tăng đột biến khiến cho vùng kín của các bà bầu trở nên nhạy cảm hơn. Một trong những bệnh lí thường gặp đó là mắc bệnhviêm âm đạo khi mang thai trong 3 tháng đầu.

Nguyên nhân viêm âm đạo trong 3 tháng đầu mang bầu.

Viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu là tình trạng xuất hiện nhiều nhất trong thời kì mang thai. Trong những tháng đầu tiên của kỳ thai, nữ giới có tình trạng ngứa ngáy vùng kín, đôi khi cảm giác ngứa tăng lên kéo theo hiện tượng nóng rát vùng kín kèm theo khí hư có mùi hôi khó chịu. Hiện tượng này khiến nữ giới vô cùng khó chịu và rơi vào tình trạng lo lắng.
Sở dĩ nữ giới thường bị viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu là do:
- Trong thời gian đầu mang thai, nội tiết tố nữ được thay đổi đáng kể để sẵn sàng ổ cho thai nhi, giúp thai nhi lớn lên trong tử cung. Sự thay đổi về nội tiết này sẽ làm cho môi trường trong vùng kín, cụ thể là trong âm đạo bị thay đổi, không còn độ cân bằng. Khi đó, các lợi khuẩn tại đây có khả năng chết đi và giảm dần và tạo điều kiện cho các vi khuẩn, nấm, vi trùng… từ bên ngoài dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.
- Tâm lý thời gian đầu mang thai cũng có tác động lớn đến sự phát triển của bệnh.
Chính vì vậy, viêm âm đạo trong 3 tháng đầu mang thai là  một tình trạng khá phổ biến.
Bị viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu
Viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu

Bị viêm nhiễm âm đạo trong 3 tháng đầu mang thai  thì cần làm gì ?
Chị em có thể phòng ngừa và khắc phục hiện tượng này bằng cách:
– Việc quan trọng vẫn là vệ sinh âm đạo sạch sẽ, bạn cần phải vệ sinh âm đạo đúng cách theo đúng chỉ dẫn, ngưng việc dùng dung dịch vệ sinh cho đến khi điều trị khỏi bệnh.
– Mặc đồ lót thoáng mát, sạch sẽ, có tính thấm hút cao.
– Chú ý khi đi vệ sinh xong, bạn dùng giấy vệ sinh lau từ trước ra sau.
– Uống nhiều nước và ăn tăng cường chất xơ hàng ngày.
– Nếu bạn đang trong thời kì mang thai 3 tháng đầu thì bác sĩ có thể đợi đến 3 tháng tiếp theo để có thể chữa bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn cho bạn bằng việc dùng kết hợp các loại thuốc.
– Đi tiểu thường xuyên giúp bạn loại bỏ được các vi khuẩn gây bệnh.
– Đối với những phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu thì nên tránh quan hệ tình dục. Việc này không chỉ tốt cho sức khỏe của thai phụ và em bé mà còn giúp phòng ngừa các bệnh phụ khoa. Nếu có quan hệ thì bạn nên sử dụng bao cao su, vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ. Bệnh có thể được điều trị bằng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ phụ khoa.
– Ăn nhiều các loại tinh bột và ngũ cốc, các thực phẩm tốt cho sự phát triển của vi khuẩn có lợi như sữa chua.
Trên đây, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Bảo Anh vừa chia sẻ cùng các bạn một số thông tin liên quan đến vấn đề viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu. Mọi ý kiến câu hỏi khác, bạn vui lòng gọi theo số máy 0438 288 288  để được trả lời và hỗ trợ miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates