Social Icons

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Bài viết bài giảng lạc nội mạc tử cung bệnh học

Bài viết dưới đây là bài giảng lạc nội mạc tử cung bệnh học giúp các chị em hiểu được chứng bệnh nguy hiểm này. Ngày càng phổ biến hiện nay. Với nhiều biến chứng có thể gây vô sinh rất cao.


Tìm hiểu lạc nội mạc tử cung bệnh học

Với bài giảng lạc nội mạc tử cung là một trong những nguyên nhân gây vô sinh khá phổ biến ở nữ giới. Dính buồng tử cung làm ảnh hưởng tới khả năng thụ thai và cản trở phôi làm tổ. Vì vậy nếu phụ nữ gặp phải tình trạng này sẽ rất khó mang thai.


Từ lạc nội mạc tử cung bệnh học chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân bệnh này. 


Nguyên nhân gây dính buồng tử cung


 Buồng tử cung vốn là một khoang ảo, thành ở phía trước và phía sau rất gần nhau, khi không còn lớp đáy lẫn lớp trên làm đệm ở giữa thì hai thành cơ tử cung bị áp sát và dính vào nhau. Nguyên nhân gây dính buồng tử cung có thể là do:

- Tai biến thường gặp sau nạo hút thai, nạo hút nhau bị sót sau đẻ hoặc sẩy thai.

- Tử cung bị viêm nhiễm do kết hạch, sau khi làm thủ thuật nạo hút thai, viêm nhiễm hậu sản...

- Một số các nguyên nhân gây dính tử cung khác là việc suy thoái tầng đáy nội mạc tử cung dẫn đến tử cung bị dính do thủ thuật cắt bằng điện nội mạc tử cung, viêm nhiễm "vùng kín"…

Biểu hiện của dính buồng tử cung


 Một số chị em khi bị dính buồng tử cung có thể gặp các biểu hiện như sau:

 Kinh nguyệt không đều:

Khi buồng tử cung bị dính lại, tùy thuộc vào mức độ dính (một phần hay toàn phần), vị trí dính mà các lớp niêm mạc chức năng không có chỗ mọc lên, do đó, người bệnh sẽ thấy có rất ít kinh hoặc không có kinh. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn thấy cơ thể có những triệu chứng báo hiệu ngày hành kinh như tức ngực, người mệt mỏi, khó chịu, đau lưng…

Bệnh nhân có thể đau bụng do viêm nhiễm kèm theo hoặc do máu kinh không thoát ra được. Triệu chứng này có thể khiến chị em nhầm tưởng với hội chứng rối loạn kinh nguyệt.



Đau bụng dưới:

Biểu hiện này xảy ra sau khi bỏ thai khoảng 1 tháng với các triệu chứng như đau râm ran vùng bụng dưới, trường hợp nặng sẽ xuất hiện cơn đau ngay cả khi đi lại, đi vệ sinh...

Phụ nữ bị dính buồng tử cung vẫn có thể có con vì vậy khi chị em thấy những biểu hiện trên cần đi khám phụ khoa để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Chia sẻ của chúng tôi về bài giảng lạc nội mạc tử cung bệnh học nguy hiểm này. Hy vọng chị em hiểu được một phần của bệnh này. 

Chúc các sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates