Social Icons

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Câu hỏi về bệnh viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không?

Gần đây nhiều câu hỏi về bệnh viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không xuất hiện quá nhiều trên các MXH các diễn đàn cộng đồng nữ giới. Chứng bệnh này hay xảy ra ở nữ giới. Với những triệu chứng mới khó nhận biết. Cùng chúng tôi tìm hiểu viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không ở bài viết dưới đây nhé.

Bệnh viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không

Viêm nội mạc tử cung nguy hiểm như thế nào 

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi ám ảnh của phụ nữ, vì không chỉ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của chị em.

Viêm niêm mạc tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra trong buồng tử cung, do vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Nguyên nhân gây viêm niêm mạc tử cung thường do mầm bệnh lan truyền từ cơ quan sinh dục dưới lên như viêm âm đạo, cổ tử cung. Theo thống kê lâm sàng cho thấy bệnh viêm nội mạc thường do lậu cầu và nấm Chlamydia gây nên.



Xem thêm:




Niêm mạc tử cung là lớp tế bào lót trong lòng tử cung, thường bong ra khi hành kinh và được tái tạo lại sau khi sạch kinh, chúng phát triển và thoái triển theo chu kỳ kinh nguyệt.
Triệu chứng viêm niêm mạc tử cung

Cấp tính:

- Sốt: Thân nhiệt thường không tăng quá nhiều, chỉ trên dưới 38 độ, người khó chịu, nhức đầu, chóng mặt. Tuy nhiên nếu viêm nhiễm lan rộng đến lớp cơ tử cung thì thân nhiệt sẽ tăng cao, tình trạng toàn thân cũng nặng lên nhiều hơn.

- Đau bụng dưới: Lúc đầu đau âm ỉ, sau đau tăng dần, kèm theo sản dịch.

- Sản dịch: Sản dịch (chất dịch lẫn máu chảy từ tử cung ra sau đẻ hoặc sảy thai) có mùi hôi. Có khi sản dịch chảy ra lẫn nhiều máu (thường gặp trong trường hợp sót rau).

- Thăm khám âm đạo: Thăm khám bằng 2 ngón tay (trỏ và giữa) kết hợp với nắn trên bụng dưới thấy tử cung còn to hơn mức quy định của nó trong những ngày sau đẻ do co lại chậm, mềm, nắn đau, cổ tử cung luôn hé mở. Khi khám có thể thấy chất dịch dính trên tay có mủ và mùi hôi nhiều hơn. Mủ trong tử cung có thể qua vòi trứng chảy vào ổ bụng gây viêm màng bụng rất nguy hiểm có thể làm chết sản phụ.

Mạn tính:

- Viêm nội mạc tử cung mạn tính thường xảy ra đồng thời với bệnh viêm tiểu khung, do lao, nhiễm khuẩn chlamydia hay do bệnh chính là ung thư cổ tử cung hay ung thư nội mạc tử cung.

- Các triệu chứng của viêm mạn tính là chướng bụng, dịch âm đạo có máu, thay đổi về chất và mùi. Có thể táo bón, cảm giác khó chịu, đau ở bụng dưới.

Phòng viêm niêm mạc tử cung

Cách phòng ngừa tốt nhất cho bệnh phụ khoa, chị em nên vệ sinh cá nhân sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn… nếu có các triệu chứng bất thường ở vùng kín, chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám. Còn nếu có các triệu chứng bất thường kéo dài, chị em nên tìm kiếm cho mình một giải pháp an toàn, sử dụng các loại thuốc có chứa dequalinium chloride để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

- Vệ sinh hàng ngày sao cho vùng kín luôn sạch sẽ, khô ráo:

Cần vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài âm đạo.
Không thụt rủa sâu bên trong.
Không lạm dụng rửa bằng các dung dịch vệ sinh phụ nữ vì có thể gây mất cân bằng môi trường âm đạo.

- Nên vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần/ngày, hoặc sau mỗi lần đi vệ sinh, có thể vệ sinh vùng kín bằng nước muối loãng, nước chè xanh, nước lá trầu không tuy nhiên chỉ rửa bên ngoài chứ không ngâm lâu trong chậu. Quần lót sau khi thay lên giặt ngay phơi dưới ánh nắng mặt trời.

- Vệ sinh trong những ngày có kinh nguyệt: Chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên từ 4 giờ/lần.

Không nên quan hệ trong ngày có kinh nguyệt và vệ sinh sạch sẽ những ngày có kinh.

Biến chứng viêm niêm mạc tử cung

- Biến chứng nguy hiểm là viêm phần phụ, nhiễm khuẩn huyết, dính tử cung, viêm phần phụ gây dính tắc vòi trứng.

- Hậu quả cuối cùng là vô sinh do tinh trùng không gặp trứng để thụ tinh hoặc trứng đã thụ tinh không về được tử cung làm tổ, cũng có thể tử cung không đảm bảo chức năng cho trứng làm tổ.

- Nếu không điều trị đúng cách và để bệnh kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng đau bụng dưới, chảy máu tử cung, rối loạn kinh nguyệt.

Với những chia sẻ về vấn đề viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không ở bài viết trên thiết nghĩ các chị em rất quan tâm. mong rằng chị em hiểu rõ được sự nguy hiểm của bênh này.

Chúc các chị em sức khỏe tốt nhất!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates