Social Icons

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Phụ nữ cần lưu ý viêm nội mạc tử cung sau sinh


Phụ nữ cần lưu ý viêm nội mạc tử cung sau sinh khi chăm sóc em bé cũng nên chú ý đến sức khỏe của mình để có thể chăm sóc bé một các tốt nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu ró về bệnh viêm nội mạc tử cung nguy hiểm này.

Viêm nội mạc tử cung: Là niêm mạc tử cung bị viêm. Khi bị viêm cấp người bệnh thấy đau bụng dưới, ra nhiều khí hư kèm mủ, sốt. Nếu điều trị không đúng hoặc không chữa trị, bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, mà biểu hiện chính thường là đau bụng dưới, chảy máu tử cung, rối loạn kinh nguyệt.

Xem thêm:


 Thuốc Cytotec có hoạt chất giống Alsoben là misoprostol. Tác dụng chính của thuốc là chữa các bệnh đau dạ dày do viêm, loét. Tên hóa chất của thuốc là misoprostol. Ðó là một chất prostaglandin E1.

 Trong khi đi tìm cơ chế của chuyển dạ đẻ, nhiều nhà khoa học đã phát hiện ra rằng khi thai đủ tháng nồng độ progesteron giảm xuống và đồng thời prostaglandin được sản xuất ra ở ngay tử cung, cổ tử cung và chất prostaglandin E1 làm cơ tử cung co bóp mạnh, cổ tử cung xóa và mở. Quá trình chuyển dạ bắt đầu.

Phu nữ dễ bị viêm nội mạc tử cung sau đẻ bởi những tổn thương do quá trình sinh con nên dễ gây nhiễm trùng nói chung là rất nguy hiểm.

Cơ chế được phát hiện trên những thực nghiệm chuyển dạ ở cừu: Hiện tượng chủ yếu để phát động chuyển dạ là sự bắt đầu sản xuất cortisol ở thượng thận bào thai. Cortisol này tăng hoạt hóa của men 17o (alpha) hydroxylasa, men này giúp đẩy nhanh sự chuyển đổi progesteron thành androgen và estrogen. Do đó nồng độ progesteron giảm còn nồng độ estrogen lại tăng cao hỗ trợ mạnh cho sự kích thích co bóp dạ con và vì vậy chuyển dạ đẻ phát sinh. Rõ ràng là prostaglandin chiếm vai trò cốt yếu gây nên co bóp tử cung.

Cytotec dùng trong chữa dạ dày được bày bán tự do không cần đơn thuốc, đang được tận dụng làm thuốc co bóp tử cung để phát động chuyển dạ đẻ.


Không nên tự ý dùng tiếp thuốc kháng sinh vì bác sĩ kê đơn để điều trị viêm nội mạc tử cung của bạn cho khỏi hoàn toàn vì bệnh này lâu khỏi. Nếu bạn thấy tử cung vẫn lọt ngón tay thì bạn nên đến ngay trung tâm y tế chuyên khoa để được kiểm tra lại. Bác sĩ sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất về mức độ nguy hiểm của viêm nội mạc tử cung.

Với những chia sẻ của chúng tôi về nguy cơ viêm nội mạc tử cung sau sinh rất nguy hiểm mong các chi em lưu ý và phát hiện sớm bệnh nếu có để có liệu pháp điều trị tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates