Social Icons

Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Tác hại của viêm nội mạc tử cung phác đồ điều trị tốt

 Với mỗi bệnh nhân nên có phác đồ điều trị viêm nội mạc tử cung để đạt được hiệu quả tốt nhất khi điều trị bệnh. Tìm hiểu tác hại của viêm nội mạc tử cung ở bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé. 


Tác hại của viêm nội mạc tử cung 

Viêm nội mạc tử cung là một bệnh khá phổ biến chiếm khoảng 2% phụ nữ lứa tuổi sinh đẻ, và người ta thấy hay gặp ở những bệnh nhân có vòng kinh ngắn, thời gian kinh kéo dài, ít đẻ, tử cung đổ sau… Đó là tình trạng  các mảnh nội mạc tử cung di chuyển đến một nơi khác ngoài buồng tử cung.

Xem thêm:



Bệnh nhân bị viêm nội mạc tử cung thường có đau bụng dữ dội vùng hạ vị nhiều một vài ngày trước khi hành kinh, trong và có thể kéo dài đến sau khi hành kinh, và đau khi giao hợp. Nếu viêm nội mạc tử cung lâu ngày và nặng, bệnh nhân sẽ đau bụng thường xuyên không liên quan đến chu kỳ kinh hay giao hợp, kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, nôn ọe, đi tả... Nội mạc tử cung lạc ở các vị trí khác cũng sẽ có hiện tượng bong tróc, xuất huyết khiến bệnh nhân đau rất nhiều tại các vị trí có viêm nội mạc tử cung và có thể chảy máu ra ngoài như chảy máu mũi, mắt, tai, ho ra máu, tiểu ra máu, đại tiện ra máu, rối loạn tiêu hóa, xuất hiện các vết bầm máu tự nhiên ở da, khớp,…luôn luôn cùng lúc với thời điểm bệnh nhân hành kinh.

- Cùng với việc điều trị khỏi bệnh cho nhiều bệnh nhân bị viêm nội mạc tử cung, phòng khám Đông y Nguyễn Hữu Toàn đã nghiên cứu mối liên hệ giữa thói quen ăn uống với căn bệnh này. Sau đây, chúng tôi xin cung cấp cho bệnh nhân một số vấn đề chúng tôi đã kết luận được:

- Nguy cơ mắc bệnh giảm đáng kể ở những người tiêu thụ nhiều rau xanh (khoảng 70%) hoặc hoa quả tươi (40%). Trong khi ở những người ăn những loại thịt có màu thịt đỏ, thịt tươi như bò, cừu nhiều hơn 7 lần trong tuần có nguy cơ bị lệch nội mạc tử cung cao gấp đôi những người ăn ít thịt và ăn nhiều trái cây và rau quả. nhiều thịt bò và các loại thịt đỏ, nguy cơ tăng gấp đôi.

- Hạn chế các thực phẩm từ sữa như: bơ, phomai...(cho phép dùng ít nhất ba tuần / lần).

- Phụ nữ có chế độ ăn uống giàu chất axít béo omega-3 (các loại cá đặc biệt cá hồi) sẽ giảm được đáng kể nguy cơ mắc bệnh này.

- Sử dụng các loại thực phẩm bằng đậu nành trong chế độ ăn uống. Đậu hũ, sữa đậu nành có chứa nhiều estrogen thực vật và điều chỉnh tốt các hoạt động của estrogen.

- Lưu ý thêm, vào những ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt, nên ăn các thức ăn dễ tiêu hóa vì lúc này dạ dày thường có hiện tượng chướng hơi, gây khó chịu cho người phụ nữ.

- Hạn chế uống rượu. Chất kích thích có thể ảnh hưởng đến sản xuất estrogen.

- Uống một tách trà lá mâm xôi đỏ hàng ngày để giúp làm giảm các cơn đau trong kỳ kinh.

* Bên cạnh đó chúng tôi cung cấp cho bệnh nhân một số lời khuyên trong sinh hoạt

- Kiêng quan hệ tình dục vào những ngày có kinh vì có thể gây ra hiện tượng trào ngược kinh gây bệnh viêm nội mạc tử cung.

Tìm được phác đồ điều trị viêm nội mạc tử cung

Điều trị phác đồ điều trị viêm nội mạc tử cung như thế nào là hợp lý. Tốt nhất để có thời gian điều trị tốt nhất.
- Để hạn chế đau bụng kinh có thể sử dụng các biện pháp sau:

+ Chườm nước nóng:

- Dùng khăn bông dấp nước ấm và chườm vào phần bụng dưới sẽ giúp bạn bớt đau bụng khi tử cung co thắt để đẩy lượng máu kinh ra ngoài. 

- Ngoài ra, có thể dùng chai thủy tinh nhỏ đựng nước ấm và lăn hoặc ấp vào phần bụng dưới thay cho khăn nóng.

+ Đắp gừng tươi: Gừng giã hoặc xắt lát, chườm vào phần bụng dưới khoảng 5-7 phút sẽ giúp bạn giảm những cơn đau bụng kinh.

+ Dán cao hoặc xoa dầu: Một số bạn nữ thường xoa dầu nóng hoặc dán cao vào phần bụng dưới để giảm đau vì không có thời gian thực hiện hai phương pháp trên.

+ Massage nhẹ: Nên massage nhẹ nhàng và thường xuyên phần bụng dưới khi đang hành kinh. Việc này sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và sẽ giảm đau thật hiệu quả.

+ Ngoài ra, để giảm bớt hiện tượng đau bụng mỗi khi hành kinh, các bạn nữ nên ăn uống đủ chất trong thực đơn hằng ngày.

+ Vào những ngày này, nên nghỉ ngơi và vận động thật nhẹ nhàng.

+ Nên kiêng các chất kích thích như café, trà, rượu và một số gia vị cay, chua...


Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề tác hại của viêm nội mạc tử cung cùng phác đồ điều trị bệnh như thế nào là tốt. Giúp các chị em hiểu được vấn đề. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates