Social Icons

Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Viêm nội mạc tử cung có ảnh hưởng gì khi nạo hút thai?

Ảnh hưởng viêm nội mạc tử cung khi mang thai cũng như sau hút nạo thai là rất nguy hiểm ở nữ giới với nhiều biến chứng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nữ giới. Cùng chúng tôi tìm hiểu bệnh ở bài viết này nhé các bạn.


Viêm nội mạc tử cung do đâu

Bệnh này rất phổ biến vì tử cung phụ nữ rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập hoặc do một vài sự cố sau khi sinh để mà ra. Hiện tượng viêm kéo dài không được điều trị khiến cho trứng không thể bám vào và làm tổ được trong lòng tử cung. Nhận biết được các nguyên nhân và triệu chứng của căn bệnh nguy hiểm này sẽ giúp các chị em phụ nữ có cách phòng ngừa cũng như nhận biết được mầm mống của bệnh để sớm chữa trị kịp thời.

Xem thêm:


Nguyên nhân: Bệnh viêm nội mạc tử cung do những nguyên nhân thường gặp sau: 

- Do bị viêm nhiễm cổ tử cung, viêm âm đạo khiến cho vi khuẩn lây lan ngược dòng lên nội mạc tử cung. 

- Do nhiễm trùng sau sảy, đẻ bị sót nhau, bế sản dịch, mổ lấy thai (dụng cụ phẫu thuật không vô khuẩn), vỡ màng ối sớm và chuyển dạ kéo dài lại bị thăm khám nhiều lần theo đường âm đạo, đặt dụng cụ tử cung, nạo thai không an toàn, … 

Triệu chứng 

- Lúc bệnh mới khởi phát, bệnh nhân có biểu hiện sốt 

- bụng dưới bị đau dữ dội, ra nhiều khí hư có mủ đặc quánh màu xanh hoặc đôi khi có lẫn máu. Nếu nhiễm khuẩn kị khí thì có nhiều mùi hôi. 

- Tử cung xuất huyết bất thường 

- Các triệu chứng của viêm mạn tính là chướng bụng, dịch âm đạo có máu, thay đổi về chất và mùi. Có thể táo bón, cảm giác khó chịu, đau ở bụng dưới. 

Viêm nội mạc tử cung có ảnh hưởng gì

Đặc biệt với viêm nội mạc tử cung khi mang thai rất có thể gây xẩy thai rất cao. Cho nên chị em bị bệnh không nên mang thai và cẩn thận khi mang thai mà bị bệnh. 

Viêm nội mạc tử cung ít khi tiến triển thành mạn tính: Nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như nhiễm khuẩn huyết, dính tử cung, viêm phần phụ gây dính tắc vòi trứng và hậu quả cuối cùng là vô sinh do tinh trùng không gặp trứng để thụ tinh, trứng đã thụ tinh không về được tử cung làm tổ, tử cung không đảm bảo chức năng cho trứng làm tổ. 

Khi gặp tình trạng hiếm muộn, vô sinh do đang bị bệnh viêm nội mạc tử cung thì muốn điều trị bệnh hiếm muộn trước tiên chúng ta phải khắc phục chữa trị dứt điểm bệnh viêm nội mạc tử cung. Khi đó mọi vấn đề sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về viêm nội mạc tử cung có ảnh hưởng gì khi mang thai và cũng như sau nạo hút thai giúp ích cho chị em nhiều nhé. 

Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates