Social Icons

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Tư vấn lạc nội mạc tử cung có thai được không

Em năm nay 25 tuổi trước đây vài tháng có điều trị lạc nội mạc tử cung bằng thuốc. Hiện tại đã qua thời gian điều trị. Có kinh đều không đau bụng như trước nữa. Liệu đã bị lạc nội mạc tử cung có con được không thưa bác sĩ. Em có ý đinh lập gia đình trong năm tới. Mong bác sĩ giải đáp sớm ạ.

Trả lời:

Chào bạn!

Có thể nói lạc nội mạc tử cung là một bệnh không gây nguy hiểm nhưng nó làm cho chị em phụ nữ không may mắc sẽ đau đớn, khó chịu.

Lạc nội mạc tử cung và khả năng có thai

Giải thích về lạc nội mạc tử cung và khả năng có thai trước tiên ta phải hiểu lạc nội mạc tử cung là như thế nào? Nội mạc tử cung là lớp lót bên trong tử cung, thường bong ra khi hành kinh và được tái tạo khi sạch kinh. Nhưng khi bị lạc nội mạc tử cung thì lớp nội mạc này không thải ra theo con đường tự nhiên mà trào ngược trở lại vào ống dẫn trứng. Nó có thể thấm vào khoang bụng, bàng quang, trực tràng, thậm chí vào buồng trứng, tạo nên những vết "chai, sẹo" và cứ thế phát triển.

Tình trạng "đi lạc" này có thể gây ra những con đau đớn cho người bệnh như bị chuột rút, đau khi giao hợp, tiêu chảy, táo bón, đau bụng hành kinh…

Nguyên nhân và cơ chế gây bệnh chưa được thống nhất nên chưa có phác đồ điều trị cụ thể. Các phương pháp điều trị có thể dùng các thuốc giảm đau kháng viêm, thuốc nội tiết hoặc có thể vừa áp dụng điều trị nội và ngoại khoa kết hợp theo nguyên tắc cắt bỏ bảo tồn. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc nội tiết dùng.

Trên lý thuyết, lạc nội mạc tử cung có thể gây ra vô sinh, hiếm muộn do nó làm giảm dự trữ noãn ở buồng trứng, ảnh hưởng đến chức năng phóng noãn (trứng không lớn) và ngăn cản tinh trùng gặp trứng. Tuy nhiên, không phải ai bị lạc nội mạc tử cung đều bị hiếm muộn, nhiều trường hợp vẫn lấy chồng, sinh con tự nhiên được.

Với những tư vấn của chúng tôi về lạc nội mạc tử cung có thai được không mong rằng giúp ích cho bạn .Tốt nhất là bạn nên đi khám tại phòng khám phụ khoa uy tín để được tư vấn kỹ càng nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates