Social Icons

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Lạc nội mạc tử cung trong cơ có triệu chứng gì?

Hiện nay bệnh lạc nội mạc trong cơ tử cung không phải là một dạng biến chứng mà là một dạng lạc nội mạc tử cung. CÙng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé. 

Xem thêm: 

Lạc nội mạc tử cung khiến bệnh nhân bị đau bụng nhiều một vài ngày trước khi hành kinh, trong và sau khi hành kinh, và đau khi giao hợp. Nếu lạc nội mạc tử cung lâu ngày và nặng, bệnh nhân sẽ đau bụng thường xuyên không liên quan đến chu kỳ kinh hay giao hợp.


Đến mỗi chu kỳ kinh, lớp nội mạc tử cung sẽ bị bong tróc, chảy ra ngoài qua ngả âm đạo gây ra hiện tượng hành kinh. Nội mạc tử cung lạc ở các vị trí khác cũng sẽ có hiện tượng bong tróc, xuất huyết khiến bệnh nhân đau rất nhiều tại các vị trí có lạc nội mạc tử cung và có thể chảy máu ra ngoài như chảy mũi, mắt, tai, ho ra máu, tiểu ra máu, xuất hiện các vết bầm máu tự nhiên ở da, khớp,... luôn luôn cùng lúc với thời điểm bệnh nhân hành kinh.

Lạc nội mạc tử cung trong cơ có triệu chứng gì?

Nếu có một trong các triệu chứng trên, bệnh nhân nên đến khám ở các chuyên khoa sản phụ khoa hoặc chuyên khoa vô sinh nếu đang mong con. Tại các cơ sở này, bệnh nhân sẽ được thăm khám vùng chậu, làm các xét nghiệm hình ảnh để chẩn đoán như siêu âm, chụp MRI. Ngoài ra, xét nghiệm máu (CA-125) cũng có thể giúp chẩn đoán trong một số trường hợp.

Cách chẩn đoán chính xác nhất là nội soi ổ bụng, lấy khối lạc nội mạc tử cung và thử giải phẫu bệnh. Tuy nhiên, trong đa sô các trường hợp, chẩn đoán hình ảnh kết hợp với tính chất đau điển hình nêu trên đã đủ để chẩn đoán lạc nội mạc tử cung.

hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về bệnh lạc nội mạc trong cơ tử cung giúp các chị em phân biệt rõ cũng như có hướng điều trị hợp lý!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates