Social Icons

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Lạc nội mạc tử cung dạng u nang là ntn?

Với nữ giới hiện tượng lạc nội mạc tử cung dạng u nang rất có thể mắc nhiều do những biểu hiện của bệnh khó nhận biết đối với mỗi bệnh nhân lại khác nhau. Theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin về bệnh này nhé chị em. 



Lạc nội mạc là bệnh lý rất phức tạp. Nếu không được điều trị kịp thời và tích cực, bệnh có thể có thể gây vô sinh ở phụ nữ. Một đặc điểm của bệnh lạc nội mạc tử cung là bệnh thường hay tái phát.

Xem thêm:

Lạc nội mạc tử cung dạng u nang là ntn?

Lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng (nang lạc tuyến buồng trứng) là tình trạng nội mạc tử cung xuất hiện ở buồng trứng (có thể ở 1 bên hoặc cả 2 bên buồng trứng). Nguyên nhân của bệnh cho tới nay vẫn còn chưa rõ ràng, được giải thích là do nội mạc tử cung khi sinh ra đã có mặt ở các vị trí bất thường, hoặc do hiện tượng nội mạc bong ra khi hành kinh đã đi ngược dòng từ lòng tử cung trở ngược ra vòi trứng và có mặt tại các nơi khác trong ổ bụng.


Nội mạc tử cung là lớp màng trong của tử cung, gồm 2 phần, phần nền hầu như không thay đổi và phần tăng trưởng là phần sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt hay trong quá trình mang thai và sinh nở. Trong bệnh lý lạc nội mạc tử cung, nội mạc tử cung sẽ hiện diện ở nhiều nơi khác, trong ổ bụng, tại vòi trứng, tại buồng trứng, bám trên thành ruột… 

Triệu chứng của tình trạng này là xuất hiện cơn đau bụng kinh ngày càng gia tăng kèm một khối u vùng bụng ngày càng to ra. Điều trị thuốc được ưu tiên chỉ định khi khối u còn nhỏ hoặc trước và sau khi phẫu thuật nhằm tiêu diệt triệt để các khối lạc chỗ.  


Với những chi sẻ của chúng tôi về nang lạc nội mạc tử cung mong rằng chị em hiểu được vấn đề những thông tin cần thiết của bệnh. 


Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates