Social Icons

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Nghi vấn làm sao để phát hiện dính buồng tử cung

Thắc làm sao để phát hiện dính buồng tử cung là nghi vấn của không ít nữ giới hiện nay. Dấu hiệuc cho thấy bệnh này ngày càng phổ biến hiện nay. Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé.
Xem thêm:


Tuy nhiên, cũng phải nói với bạn rằng, dính buồng tử cung là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh thứ phát ở người phụ nữ. Tình trạng này thường là tai biến xảy ra sau nạo hút thai không đảm bảo vô khuẩn, sót nhau thai sau sinh hoặc bị tổn thương niêm mạc tử cung trong quá trình nạo hút thai…

Từ ngoài vào trong tử cung có 3 lớp: Lớp thanh mạc, lớp cơ và lớp nội mạc. Trường hợp dính buồng tử cung thường là do thành tử cung phía trước và phía sau dính vào nhau do lớp đáy của nội mạc tử cung bị tổn thương sâu, nội mạ tử cung không được tái tạo. Lúc này, trứng sau khi thụ tinh không thể bám vào niêm mạc để làm tổ nên không thể thụ thai.
Dính buồng tử cung phải làm sao nhận biết
Vấn đề làm sao biết bị dính buồng tử cung nhanh nhất do dính buồng tử cung có thể không có triệu chứng rõ ràng nhưng nó cũng có một số triệu chứng cảnh báo bao gồm: Kinh nguyệt không đều hoặc rất ít (vì các lớp niêm mạc không được tái tạo đầy đủ do không có chỗ), đau bụng do viêm nhiễm hoặc do máu kinh không thoát ra được… Nếu bị dính toàn bộ tử cung, người bệnh sẽ bị mất kinh hoàn toàn vì không có niêm mạc để bong ra. Nếu chỉ một phần buồng tử cung bị dính thì chị em vẫn có kinh và thường kèm theo đau bụng trong những ngày”đèn đỏ”do máu khó thoát ra.

Nếu bạn đã được bác sĩ thực hiện biện pháp kiểm tra cần thiết và biết chắc chắn nguyên nhân là do dính tử cung thì bạn nên tuân thủ phương pháp điều trị của bác sĩ để bệnh nhanh khỏi. Bạn cũng có thể tới các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa có uy tín để được thăm khám và điều trị

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về làm sao để biết bị dính buồng tử cung giúp các chị em hiểu được vấn đề cũng như nhận biêt sớm nếu có bệnh đề có hướng điều trị bệnh hợp lý.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates