Social Icons

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Cách phát hiện dính buồng tử cung là gì?

Với những nguy hiểm do chứng bệnh cách phát hiện dính buồng tử cung là những gì chị em cần tìm hiểu và biết được những biểu hiện của bệnh. Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé.

Trong số những nguyên nhân về tử cung gây ra vô sinh thì đặc biệt phải kể đến bệnh lý dính buồng tử cung. Đây là tình trạng thành tử cung phía trước và phía sau dính vào nhau do lớp đáy của nội mạc tử cung bị tổn thương sâu, qua đó cản trở việc tái tạo nội mạc tử cung và ảnh hưởng đến khả năng làm thụ thai, làm tổ của trứng, là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ.
 Từ ngoài vào trong tử cung có 3 lớp: lớp thanh mạc, lớp cơ và lớp nội mạc. Nội mạc tử cung chia thành hai lớp, lớp đáy ở dưới và lớp chức năng ở trên. Lớp chức năng là lớp bị bong ra mỗi lần hành kinh, còn lớp đáy chịu trách nhiệm tái tạo lại lớp niêm mạc đã mất đi.
Xem thêm:

Nguyên nhân hàng đầu là do nạo phá thai không an toàn

Nguyên nhân dẫn tới dính buồng tử cung chủ yếu là hệ lụy sau các cuộc nạo hút thai hay sảy thai. Lý do là lớp đáy buồng tử cung rất dễ bị tổn thương, nhất là khi thực hiện làm sạch bên trong buồng tử cung khi thực hiện nạo phá thai. Từ sự tổn thương niêm mạc tử cung, lớp đáy và lớp trên bị áp sát, dính vào nhau từ đó gây nên bệnh lý này.

Ngoài ra, các nhiễm lao nội mạc tử cung hay viêm nhiễm vùng kín cũng là nguyên nhân gây ra bệnh dính buồng tử cung cho nữ giới.

Phát hiện dính buồng tử cung

Chia sẻ với chị em cách phát hiện dính buồng tử cung ở nữ giới.
Nữ giới khi mắc bệnh sẽ nhận thấy triệu chứng vô kinh hoặc kinh nguyệt ít đi một cách bất thường. Nguyên nhân là khi buồng tử cung bị dính lại, sẽ không có chỗ cho lớp niêm mạc chức năng sẽ không thực hiện chức năng vốn có một cách đều đặn, bình thường.

Mặc dù vậy, bệnh nhân vẫn thấy cơ thể có những triệu chứng báo hiệu ngày hành kinh như tức ngực, người mệt mỏi, khó chịu, đau lưng…

Đau bụng và viêm phụ khoa là triệu chứng điển hình

Đau bụng ở bệnh nhân có thể do viêm nhiễm kèm theo hoặc do máu kinh không thoát ra được. Tình trạng đau bụng sẽ hết khi thời gian hành kinh kết thúc. Tuy nhiên, triệu chứng này sẽ nhanh chóng quay lại và tái diễn nặng nề hơn.

Việc xác định bệnh chỉ có thể chính xác nhất thông qua chụp X-quang. Từ việc xác định tình trạng, nguyên nhân bệnh, bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp chữa trị có căn cứ.

Điều trị Tây y

Dính buồng tử cung có thể được điều trị bằng phẫu thuật, tách phần bị dính để tái tạo buồng tử cung. Sau khi tách, đặt vào buồng tử cung một vật ngăn cách (thường là vòng tránh thai) để không cho hai mặt tử cung áp vào nhau, gây dính trở lại. Đồng thời dùng thuốc nội tiết giúp niêm mạc mọc dày lại. Sau một thời gian, niêm mạc tử cung từ những nơi không dính sẽ lan ra, phủ kín mặt trong tử cung.

Như vậy, hiệu quả và thời gian điều trị được quyết định bởi diện tích tử cung bị dính. Trường hợp diện tích này cảng nhỏ thì hứa hẹn kết quả điều trị và khả năng hồi phục cao đồng thời hạn chế việc tái phát. Nhưng khi chị em trì hoãn việc khám chữa làm cho bệnh trở nặng thì khả năng bị dính trở lại sau khi bỏ dụng cụ tử cung là rất cao.

Với những chia sẻ về phát hiện dính buồng tử cung của chúng tôi mong rằng giúp ích cho các chị em phụ nữ trước căn bệnh nguy hiểm này.

Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates