Social Icons

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Vậy khám chữa dính buồng tử cung như thế nào?

Dính buồng tử cung chữa dính buồng tử cung như thế nào với những hậu quả nguy hiểm mà chứng bệnh này gây ra. Việc bệnh khám dính buồng tử cung cũng cần phải có quy trình đúng. Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này ở bài viết này nhé!

Bản chất của dính buồng tử cung ở nữ giới

Bản chất của hành kinh là việc bong các lớp niêm mạc tử cung. Khi buồng tử cung bị dính lại, sẽ không có chỗ cho niêm mạc mọc nên sẽ không có kinh, dù chị em vẫn thấy cơ thể có những triệu chứng báo hiệu ngày 'đèn đỏ' như tức ngực, người mệt mỏi, khó chịu... Một số trường hợp bị dính buồng tử cung kèm theo viêm nhiễm còn có cảm giác đau bụng

 Bình thường, buồng tử cung là một khoang ảo. Nếu bị dính toàn bộ, người bệnh sẽ tắt hẳn kinh vì không có niêm mạc để bong ra, gây chảy máu. Nếu chỉ một phần buồng tử cung bị dính thì chị em vẫn có kinh nhưng ít hơn cả về lượng máu cũng như ngày ra máu, kèm theo đau bụng khi "bị" do máu khó thoát ra.

 Do vậy nên mới có nhiều trường hợp nhầm lẫn mình có thai mà không nghĩ mình bị bệnh, một số khác thấy kinh nguyệt ra thất thường hoặc lượng máu ít hơn so với bình thường lại tưởng mình bị rối loạn kinh nguyệt và tự ý dùng thuốc nội tiết để điều chỉnh. Đáng ngại hơn, bệnh được phát hiện không thể dựa vào các biểu hiện bên ngoài mà phải căn cứ vào kết quả chụp X quang.

Nguyên nhân gây dính buồng tử cung

Dính buồng tử cung có thể do các nguyên nhân sau:


Thao tác dính buồng tử cung muốn đi khám trong tử cung: như thủ thuật nạo vét tử cung do mang thai, thủ thuật u xơ tử cung…


Viêm do thủ thuật: tử cung bị viêm nhiễm kết hạch, sau khi làm thủ thuật tử cung bị viêm nhiễm, viêm nhiễm hậu sản và sau thủ thuật cơ quan tiết dục trong tử cung dẫn đến viêm nhiễm…

Tác động của con người: tác động của con người làm suy thoái tầng đáy nội mạc tử cung, dẫn đến tử cung bị dính, như sau thủ thuật cắt bằng điện nội mạc tử cung, vi sóng, đông lạnh trong tử cung và trị xạ cục bộ…


Vậy chữa dính buồng tử cung như thế nào?

Để điều trị dính buồng tử cung, các bác sĩ sẽ xem xét nguyên nhân gây ra bệnh và có biện pháp can thiệp thích hợp.

 Nếu dính tử cung do cơ học (sau hút thai), bác sĩ sẽ chỉ định đặt dụng cụ tử cung để tách ra, đồng thời dùng thuốc nội tiết giúp niêm mạc mọc dày lại.


 Với những trường hợp khác, do bị viêm nhiễm hay lao sinh dục, sẽ phải chữa triệt để các bệnh này trước, sau đó mới dùng các biện pháp tách tử cung ra.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về khám chữa dính buồng tử cung như thế nào giúp ích cho các chị em hiểu được vấn đề .

Chúc các bạn sức khỏe!1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates