Social Icons

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Nguyên nhân các triệu chứng dính buồng tử cung

Tìm hiểu các triệu chứng của dính buồng tử cung nguy hiểm cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề ở bài viết dưới đây nhé các bạn. Với những chi sẻ về bệnh này. 


DBTC là hậu quả của những tổn thương buồng tử cung (BTC). DBTC có thể ở mức độ nhẹ là dải sợi dính bắc ngang qua bề mặt BTC. Ở mức độ nặng là dính chặt toàn bộ tử cung.
Xem thêm:

Nguyên nhân các triệu chứng dính buồng tử cung

Nguyên nhân là do nạo phá thai, nạo kiểm tra trong trường hợp sót nhau sau sinh hoặc sẩy thai chiếm 90%. Phụ nữ nạo thai lần hai sẽ tăng nguy cơ DBTC 8% so với nạo lần đầu, nếu nạo lần ba sẽ tăng nguy cơ DBTC lên đến 30%. Tổn thương BTC sau bóc nhân xơ tử cung, nạo sinh thiết. Bệnh lao sinh dục cũng gây DBTC và thường ở mức độ nặng.

Bệnh DBTC có thể không có triệu chứng hoặc triệu chứng rất mơ hồ. Những triệu chứng có thể gặp là: vô sinh, rối loạn kinh nguyệt, đau vùng chậu có chu kỳ, sẩy thai liên tiếp. Ước tính có 43% phụ nữ DBTC bị vô sinh. Việc chẩn đoán DBTC dựa vào quan sát gián tiếp qua hình ảnh học hoặc trực tiếp qua nội soi BTC.
Nhận biết triệu chứng của dính buồng tử cung như thế nào hiểu được vấn đề dưới đây. 
DBTC có thể do xuất phát từ nội mạc tử cung, cơ tử cung hoặc mô liên kết. Những dải dính có kích thước từ mỏng đến dày, với hai đầu bên nở rộng hơn phần giữa. Dính ở bờ viền nội mạc tử cung đến chiếm toàn bộ BTC. Dính phần nội mạc có màu hồng của nội mạc, dính phần cơ có màu xanh tái và chắc. DBTC do tổn thương lao cho hình ảnh tổ ong. Để điều trị DBTC, bác sĩ sẽ gỡ dính qua quan sát trực tiếp nội soi BTC. Mục đích phẫu thuật là bảo tồn kích thước và hình dạng của khoang nội mạc tử cung, cũng như chức năng nội mạc tử cung và khả năng sinh sản.
Hy vọng với những chia sẻ về các các triệu chứng của dính buồng tử cung của bệnh trên mong chị em hiểu được và phòng tránh chữa bệnh đúng lúc. 
Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates