Social Icons

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Tách buồng tử cung là sao?

Hiện nay tách dính buồng tử cung là liệu pháp trong phác đồ điều trị bệnh dính buồng tử cung có thể nói là tốt. Nhưng còn tùy thuộc vào tình trạng của bệnh. Cũng do nhiều nguyên nhân gây ra. Với những chia sẻ của chúng tôi ở bài viết dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho chị em hiểu được phần nào chứng bệnh .


Thêm chú thích


Nong tách dính buồng tử cung là một phương pháp điều trị căn bệnh dính buồng tử cung ở nữ giới. Căn bệnh xảy ra khi hai thành trước và sau của buồng trứng bị dính lại với nhau làm cho chức năng của buồng trứng bị xáo trộn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản ở nữ giới. Dính buồng tử cung là một căn bệnh nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời đặc biệt là đối với chị em đang trong quá trình mang thai.

Tách buồng tử cung là sao?

Xem thêm:
Để ngăn chặn những ảnh hưởng do dính buồng tử cung gây ra đối với sức khỏe sinh sản của mình, chị em cần thực hiện điều trị càng sớm càng tốt căn bệnh này.h

Cách điều trị mổ nội soi tách dính buồng tử cung hiệu quả nhất hiện nay là tiến hành phương pháp nong tách dính buồng tử cung. Phương pháp được tiến hành như sau:

- Chị em sẽ được khám sức khỏe và khám phụ khoa trước khi tiến hành thủ thuật để chắc chắn sức khỏe hoàn toàn bình thường và không bị mắc các bệnh phụ khoa nào.

- Tiến hành tiểu phẫu: Các bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê và dùng mỏ vịt để mở âm đạo. Sau đó, đưa dụng cụ tách dính có gắn thiết bị nội soi tiến sát vào trong lòng tử cung.

Thông qua những hình ảnh chỉ dẫn trên màn hình, phẫu thuật viên sẽ tiến hành tách dính những điểm dính trong lòng tử cung. Sau đó, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc kích thích tái tạo niêm mạc tử cung để ngăn dính trở lại.

Vì sao cần thiết phải thực hiện nong tách dính buồng trứng?


Xét về mặt cấu tạo sinh học, buồng tử cung của nữ giới có cấu tạo là một bầu trống, với các lớp niêm mạc liên kết bám vào thành tử cung gọi là nội mạc tử cung.



Lớp nội mạc này có tác dụng giúp các thành tử cung không bị dính lại với nhau trong khi co bóp. Đồng thời giúp tạo điểm bám vững chắc cho phôi thai sau khi trứng đã được thụ tinh để phát triển.


Tuy nhiên, khi các lớp niêm mạc ở thành tử cung bị viêm nhiễm hoặc không tái tạo kịp thời sẽ gây dính các thành tử cung lại với nhau.


Khi buồng tử cung bị dính lại, phôi thai sẽ không thể tìm được điểm bám trên thành tử cung hoặc không có không gian để phát triển. Do đó sẽ dẫn tới sảy thai hoặc sinh non ở chị em.


Ngoài ra, bệnh còn gây rối loạn kinh nguyệt do các lớp niêm mạc tử cung không thể tái tạo và bong tróc. Từ đó sẽ ảnh hưởng tới việc phát triển của các nang trứng và thay đổi chu kỳ rụng trứng, phóng noãn để thụ tinh. Vì thế, bệnh là nguyên nhân dẫn tới chứng vô sinh nữ. Chính bởi vậy, cần thiết phải thực hiện nong tách thành trước và thành sau của tử cung bị dính lại để quá trình thụ tinh diễn ra thuận lợi.

Nong tách dính buồng tử cung là phương pháp điều trị dính buồng tử cung hiệu quả

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về tách dính buồng tử cung liệu pháp như thế nào để đạt được hiệu quả nhất, Hy vọng giúp chị em hiểu biết được cách chữa bệnh.

Chúc các bạn sức khỏe!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates