Social Icons

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Chia sẻ về khám thai lần đầu nên khám những gì?


Chia sẻ về khám thai lần đầu nên khám những gì cần phải làm những gì là tốt cho lần khám thai đầu tiên ở nữ giới. . Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé các bạn, Đặc biệt với các chị em phụ nữ mang thai,.



Một số phụ nữ phát hiện mình có thai nhưng không đi khám sớm vì nghĩ thai còn nhỏ. Tuy nhiên, theo cácbác sĩ chuyên sản phụ khoa, việc bạn ỷ y, không đi khám thai sớm có thể dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc như sẩy thai sớm, thai lưu do bất thường ở tử cung hay do gien.

Xem thêm:


Để tránh tình trạng trên, bạn nên đi khám thai sớm để biết thai kì phát triển khỏe mạnh hay không để can thiệp kịp thời.

Khám thai lần đầu khám những gì khi nào?

Bác sĩ Abc , tư vấn: “Ngay khi nghi ngờ mình có thai với các dấu hiệu như trễ kinh và dùng que thử thai thấy có hai vạch hồng, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt. Điều này giúp chẩn đoán thai bình thường hay có vấn đề như nằm ngoài tử cung, không có tim thai… để có biện pháp xử lý. Lần khám này nên thực hiện trước khi thai kỳ được tám tuần.

Lần khám thai đầu tiên rất quan trọng vì bác sĩ sẽ dự đoán tuổi thai, xác định ngày dự sinh. Việc khám thai trong ba tháng đầu thai kỳ giúp chẩn đoán được ngày dự sinh chính xác hơn những tháng giữa và cuối thai kỳ.

Những khám thai gồm những gì

Bên cạnh việc cung cấp các thông tin về sức khỏe bản thân cho bác sĩ biết, bạn còn được chỉ định thực hiện một số thăm khám và xét nghiệm quan trọng gồm:

- Khám tổng quát về sức khỏe như cân nặng, đo huyết áp, khám phụ khoa. Nếu gần đây bạn chưa làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung (Pap smear), có thể bác sĩ sẽ cho bạn làm xét nghiệm này để kiểm tra phát hiện tế bào bất thường. Xét nghiệm huyết trắng để kiểm tra xem bạn có mắc các bệnh lây qua đường tình dục như Chlamydia và bệnh lậu để điều trị kịp thời.

Những lưu ý khi khám thai lần đầu, Bà bầu, kham thai lan dau, lan dau kham thai, mang thai 3 thang dau, ba bau, mang bau, mang thai,

- Thử nước tiểu để kiểm tra bạn có bị nhiễm trùng đường tiểu và một số bệnh khác.

Xét nghiệm máu để biết nhóm máu và xem bạn có thể bị thiếu máu hay không. Xét nghiệm này còn giúp tầm soát các bệnh viêm gan B hay HIV. Nếu phát hiện có vi-rút, bác sĩ sẽ có biện pháp can thiệp, chữa trị trong lúc bạn mang thai để giảm thiểu khả năng lây bệnh cho con.

Bạn có thể hỏi bác sĩ một số vấn đề như:

- Tôi nên ăn loại thực phẩm và cần tránh loại nào? Tôi có thể đi du lịch vào lúc này không? Tùy tình trạng sức khỏe của bạn và thai nhibác sĩ sẽ tư vấn những điều nên làm.

- Quan hệ vợ chồng trong lúc mang thai cần sự nhẹ nhàng và đúng tư thế. Nếu cảm thấy lo lắng, bạn đừng ngại hỏi bác sĩ để được tư vấn cách quan hệ đảm bảo an toàn cho bạn và thai nhi.

Chuẩn bị trả lời câu hỏi của bác sĩ

Trong lần khám đầu tiên, bạn cần chuẩn bị thông tin để trả lời một số câu hỏi của bác sĩ như:

- Bạn có triệu chứng hay vấn đề gì bất thường kể từ kỳ kinh nguyệt cuối hay từng có vấn đề gì về sản phụ khoa không?

- Đây là lần mang thai thứ mấy? Nếu là lần thứ hai, bác sĩ sẽ hỏi bạn lần mang thai trước có gặp vấn đề như bỏ thai, sẩy thai không? Lần trước sinh thường hay mổ?

- Bạn có bệnh mãn tính nào không? Bạn dùng thuốc gì để chữa bệnh?

- Bạn có uống thuốc, thực phẩm chức năng nào trước khi mang thai?

- Gia đình bạn có người nào bị bệnh hiểm nghèo có khả năng lây hoặc di truyền không?

Mách bạn

Nếu bạn đang sống và làm việc trong môi trường có nhiều rủi ro như hóa chất, bụi, bạn nên hỏi bác sĩ về mức độ nguy hại cho thai nhi và cách phòng tránh. Bạn đi khám thai ở khoa sản tại bệnh viện tuyến quận, huyện hoặc bệnh viện chuyên sản phụ khoa.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khám thai lần đầu nên khám những gì cần lưu tâm những gì. để hiểu được vấn đề cần quan tâm và chia sẻ với mọi người. Chúc các chị em sức khỏe tốt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates