Social Icons

Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Nên dieu tri nhan xo tu cung bang dong y liệu có tốt

Khi điều trị nhân xơ tử cung bằng thuốc nam là một trong những lựa chọn mà chị em lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Cùng với những chia sẻ của chúng tôi ở bài viết dưới đây. Hy vọng chị em hiểu và có cách điều trị bệnh đúng cách

U xơ tử cung là một trong những bệnh thường gặp ở phụ nữ. Một trong những biện pháp thường được sử dụng trong quá trình điều trị u xơ tử cung là bóc tách nhân xơ hoặc có thể cắt bỏ khối u và điều trị bằng thuốc tân dược. Tuy nhiên, nhiều người sau khi phẫu thuật khối u lại tiếp tục phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Vì thế nhiều phụ nữ khi bị u xơ tử cung đã chọn phương pháp điều trị bằng đông y.

Xem thêm:

Nên dieu tri nhan xo tu cung bang dong y liệu có tốt 

Trong các cách điều trị u xơ, việc phẫu thuật cắt bỏ u xơ được xem là hiệu quả nhưng chỉ được xem ngay tức khắc ở thời điểm đó, lại luôn kèm theo sự lo âu về tai biến đưa đến cắt bỏ tử cung, buồng trứng – nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới. Về lâu dài, nguy cơ tái phát hoàn toàn có thể phụ thuộc vào lượng hoocmon. Việc dùng thuốc điều trị, chủ yếu là thuốc giảm hoocmon, bệnh nhân dùng lâu có thể bị một số tác dụng phụ như: suy giảm ham muốn tình dục, trầm cảm, xuất hiện triệu chứng tiền mãn kinh…(mãn kinh như cơn nóng bừng, tính khí nóng nảy, nhức đầu….). Ngoài ra, khối u xơ cũng vẫn thường tái phát sau khi ngưng thuốc…

Y học cổ truyền cho rằng u xơ tử cung là do khí huyết ngưng trệ ở hai mạch Xung và Nhâm mà hình thành. Điều trị u xơ tử cung chủ yếu nhuyễn kiên, tiêu tích, hành khí, hoạt huyết.

Trong Đông Y có rất nhiều loại thảo dược quý có tác dụng chữa bệnh, vừa đem lại hiệu quả mà tính an toàn cao. Một số loài cây đã được khoa học chứng minh là có tác dụng rất tốt trong việc điều trị u xơ tử cung và trở thành một trong những thành phần không thể thiếu trong các bài thuốc đông y như:

Trinh nữ hoàng cung: Qua các công trình nghiên cứu các thành phần hợp chất hóa học có trong cây trinh nữ hoàng cung các nhà khoa học cho biết nó có khoảng 32 loại alcaloids. Trong số đó có một số hợp chất quan trọng có tác dụng kháng u, ức chế sự phát triển khối u như: crinafolin, crinafolidin, lycorine, và b – epoxyambellin tác dụng trên tế bào T – lymphocyte. Ngoài ra còn có các chất kháng khuẩn như hamayne (bulbispenmine, flavonoid, demethylcrinamine). Đây chính là cơ sở điều trị các bệnh U xơ tử cung (nhân xơ tử cung), u nang buồng trứng, u vú,… Nó giúp ức chế, không cho khối u phát triển, tương tự như việc cắt chất dinh dưỡng nuôi khối u, theo đó khối u sẽ dần teo đi và biến mất theo thời gian sử dụng.

Xạ đen: có vị đắng chát, tính hàn, có tác dụng hữu hiệu trong điều trị mụn nhọt, tiêu viêm, giải độc, giảm tiết dịch trong xơ gan cổ chướng và đặc biệt trong chữa trị ung thư.

Bên cạnh đó, trong Xạ đen có chứa các chất: phòng chống ung thư (Flavonoid); chống nhiễm khuẩn (Saponin Triterbenoid); làm cho tế bào ung thư hóa lỏng dễ tiêu (Quinon). Xạ đen được giới y khoa Việt Nam nghiên cứu và khẳng định là loại cây có tác dụng rất lớn trong việc điều trị cũng như phòng ngừa u xơ tử cung.

Tam thất: Theo y học cổ truyền, tam thất là một vị thuốc có vị ngọt, hơi đắng, tính ấm, không độc, có công dụng tán ứ chỉ huyết (làm tan huyết ứ và cầm máu), tiêu thũng định thống (làm hết phù nề do ứ trệ và giảm đau), thường được dùng để chữa các chứng bệnh như xuất huyết, sưng nề tụ máu do trật đả, hung tý giảo thống (đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim), bế kinh do huyết ứ, thống kinh (hành kinh đau bụng), sản hậu phúc thống do ứ trở (đau bụng sau khi sinh con), sưng nề do viêm nhiễm… Đặc biệt, những người bị u xơ tử cung, u xơ tuyến tiền liệt… nếu dùng tam thất phối hợp cùng một số vị thuốc khác sẽ có khả năng tiêu viêm, làm kích thước khối u nhỏ đi.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian, các vị dược liệu như: Bạch hoa xà thiệt thảo, Linh chi,… cũng được dùng phối hợp để hỗ trợ điều trị u xơ tử cung.

Vì vậy, khám phụ khoa định kỳ, bổ sung các loại thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên, cân bằng dinh dưỡng, giảm stress… chính là cách giúp phái đẹp “nói không” với u xơ tử cung.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về điều trị nhân xơ tử cung bằng thuốc nam làm sao hiệu quả tác dụng như thế nào. Giúp các chị em định hướng được cách điều trị bệnh tốt nhất, 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates