Social Icons

Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Thắc mắc bị bệnh nhân xơ tử cung có quan hệ được không

Khi bị bệnh nhân xơ tử cung có quan hệ được không là thắc mắc của không ít nữ giới khi bị bệnh này. Bởi nó ảnh hưởng không ít tới sức khỏe cũng như quá trình sinh hoạt thường ngày của bệnh nhân. Với những chia sẻ dưới đây mong rằng giúp chị em hiểu rõ vấn đề,


Nhân xơ tử cung là những u ở thàng tử cung, được cấu tạo từ các tế bào cơ. Các u này thường là lành tính, có thể có một u hay nhiều u( đa nhân xơ tử cung) kích thước khác nhau, có thể nhỏ vài milimet những cũng có khi lại to chiếm gần như toàn bộ ổ bụng.

Lý do gì khiến phụ nữ phải biết về bệnh nhân xơ tử cung?

Đây là loại bệnh có có nhiều dấu hiệu nhận biết không có ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe nhưng lại là một trong những bệnh gây ra vô sinh, nếu không có những biệm pháp phòng tránh thì rất có khả năng sẽ phải cắt bỏ tử cung. Ngoài ra nhân xơ tử cung nếu phát triển lớn sẽ làm bàng quan đường tiểu bị chèn ép lám rối loạn khi đi tiểu. Cũng có khi đau, rong kinh, thông kinh, tùy theo vị trí của nhân xơ.
Xem thêm:



Muốn phát hiện nhân xơ tử cung sớm phải làm gì?

KHÁM PHỤ KHOA và khám bụng kết hợp để giúp chuẩn đoán chính xác nhất bệnh.

- Rất cần thiết khi sử dụng siêu âm ngã bụng để phát hiện có nhân xơ hay không

- Kiểm tra buồng trứng, tử cung bằng siêu âm ngã âm đạo

- Xem tình trạng nội mạc tử cung và ống dẫn trứng bằng chụp HSG

- Để đánh giá tổn thương tử cung sẽ soi tử cung để chuẩn đoán và đưa ra từng phương pháp điều trị cho mỗi loại nhân xơ.

Quan trọng nhất ở đây đó là phân biệt được tử cung có thai, nhân xơ tử cung và u buồng trứng.

Bị bệnh nhân xơ tử cung có ảnh hưởng tới thai nhi hay dẫn tới vô sinh không?

Theo như thống kê thì u xơ tử cung gây ra vô sinh chiếm 5-10% . Trường hợp xảy ra nhiều nhất đó là nhân xơ nằm trong tử cung làm tử cung bị biến dạng gây cản trở cho việc trứng và tinh trùng làm tổ.

Đối với những người đang mang thai nhân u xơ càng lớn nhanh hơn do nội tiết tăng trong thai kỳ.

Nguy hiểm trong thời kỳ mang thai bị nhân xơ tử cung. Nhân xơ tử cung có thể làm sảy thai trong 3 tháng đầu vì lớp niêm mạc chưa phát triển đầy đủ hay do tử cung bị chèn ép. Tới 6 tháng sau nhân xơ lớn rất nhanh, gây đau và có khả năng bị nguy cơ hoại tử vô khuẩn. Ngoài ra nhân xơ còn cản trở đường xuống của thai nhi khiến thai nhi phải mổ sinh

Sau khi sinh nhân xơ sẽ nhỏ lại và dễ bị viêm nhiễm hoặc gây ra chứng thuyên tắc mạch máu.

Nhân xơ tử cung xảy ra ở những ai?

Bệnh nhân xơ tử cung tăng dần theo số tuổi 30 tuổi chiếm dưới 5%, 30-39 tuổi chiếm 25-30%  còn lại 60% là độ tuổi từ 40-49. Ở độ tuổi dậy thì rất hiếm có trường hợp bị nhân xơ tử cung.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề benh nhan xo tu cung co quan he duoc khong giúp chị em hiểu được nhiều vấn đề về bệnh hơn.

Chúc các bạn sức khỏe!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates