Social Icons

Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Vấn đề chu kỳ kinh nguyệt và cách tránh thai hiệu quả


Vấn đề chu kỳ kinh nguyệt và cách tránh thai là biện pháp hiện nay các cặp vợ chồng cũng như chị em  mong muốn khi quan hệ mà không muốn có thai ngoài ý muốn. Dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến các bạn những chia sẻ về chu kỳ kinh nguyệt và tránh thai ở bài viết dưới đây nhé. 


Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để quan hệ an toàn không có thai là một trong những biện pháp tránh thai được sử dụng khá phổ biến đối với những cặp vợ chồng trẻ chưa muốn có con hay những đôi bạn trẻ chưa kết hôn. Phương pháp này có ưu điểm là an toàn, tiết kiệm, không tốn kém, cho cảm giác thật, tăng độ khoái cảm. Nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại những nhược điểm như hiệu quả tránh thai không cao, khó áp dụng đối với chị em phụ nữ có

Bên cạnh các BIỆN PHÁP TRÁNH THAI như: thuốc tránh thai, bao cao su, đặt vòng, đình sản… thì cách tính chu kì kinh nguyệt để tránh thai an toàn được áp dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, để phương pháp này đạt hiệu quả cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà không phải chị em nào cũng biết.

Xem thêm:



Chu kỳ kinh nguyệt và cách tránh thai liên quan tới chu kỳ kinh nguyệt

- Chỉ áp dụng đối với những bạn gái có chu kì kinh nguyệt đều đặn.

- Bình thường noãn chỉ sống được trong vòng 12 giờ nếu không được thụ tinh sẽ chết vì vậy tính từ ngày trứng rụng sau 1 ngày hoặc chắc chắn hơn sau 2 ngày sẽ không có khả năng thụ thai.

- Quá thời gian rụng trứng 3 ngày sẽ không có khả năng thụ thai.

- Trước khi áp dụng phương pháp này cần theo dõi tối thiểu 8 chu kì kinh gần nhất.

- Không áp dụng đối với có chu kì kinh ít hơn 27 ngày.

- Hiệu quả của phương pháp không đảm bảo tuyệt đối nên khi áp dụng nên kèm theo các biện pháp tránh thai khác để đạt hiệu quả cao.

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai an toàn

Các chuyên gia PHÒNG KHÁM Thiên Tâm cho biết, dựa vào ngày rụng trứng có thể tính chu kì kinh nguyệt để tránh thai theo 3 giai đoạn sau:

Thời điểm nguy hiểm

Là thời điểm dễ thụ thai được tính từ ngày rụng trứng cộng và trừ 5 ngày sau. Nếu có quan hệ tình dục trong những ngày này nên sử dụng các biện pháp tránh thai để tránh mang thai ngoài ý muốn, nếu có quan hệ vào ngày rụng trứng thì có khả năng sinh con rất cao.

Cách tính: Đối với chu kì kinh 28 ngày thì ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ 14 của CHU KY KINH NGUYET, thời điểm dễ thụ thai là: 14+5 =19 và 14-5= 9. Nghĩa là, vào ngày thứ 9 đến ngày 19 của chu kì kinh 28 ngày có khả năng mang thai rất cao.

Thời điểm an toàn tương đối

Được tính từ ngày bắt đầu có kinh tới thời điểm nguy hiểm. Trong thời điểm này việc tránh thai chỉ mang tính chất tương đối vì lúc này trứng rụng khi tinh trùng vẫn có khả năng sống trong bộ phận sinh dục nữ 2-3 ngày.

Cách tính: Đối với chu kì kinh 28 ngày thì thời điểm an toàn tương đối là ngày thứ 1 đến ngày thứ 7 của chu kì kinh.

Thời điểm an toàn tuyệt đối

Được tính từ ngày kết thúc thời điểm nguy hiểm cho tới ngày chuẩn bị có kinh tiếp theo.

Cách tính như sau: Đối với chu kì kinh 28 ngày thì thời điểm an toàn tuyệt đối là từ ngày 20 đến ngày 28 của chu kì kinh nguyệt.

Cách tính ngày rụng trứng để tránh thai là phương pháp tự nhiên mang lại hiệu quả cao, dễ áp dụng, không tốn kém và có thể áp dụng lâu dài, không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng với trường hợp có vòng kinh nhưng không rụng trứng hoặc trứng có thể rụng bất kì lúc nào. Phương pháp này chỉ dùng tránh thai không có tác dụng tránh lây nhiễm các bệnh về đường tình dục. Vì vậy, khi thực hiện phương pháp này cần chú ý để tránh mang thai ngoài ý muốn
.
Với những chia sẻ của chúng tôi về chu kỳ kinh nguyệt và cách tránh thai hy vọng chị em và các cặp vợ chồng cũng như các đôi đang yêu nhau có thêm những kinh nghiệm với chuyện này tránh có thai ngoài ý muốn.

Chúc các bạn sức khỏe!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates