Social Icons

Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Nên khám thai như thế nào là hợp lý nhỉ

Nên đi khám thai như thế nào là hợp lý nhiều có tốt không. Ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe của chị em khi mang thai. Với những chi sẻ của chúng tôi về khám thai như thế nào để hợp lý và tốt nhất cho sức khỏe thai phụ khi mang thai. 


Xem thêm:

Nên khám thai như thế nào là hợp lý nhỉ

Trong suốt quá trình mang thai, tiến hành siêu âm quá nhiều là điều không cần thiết nhưng một số mốc quan trọng thì thai phụ không nên bỏ qua. Thời điểm khám thai đầu tiên là sau khi chậm kinh khoảng một tháng để xác định chính xác bạn đã mang thai hay chưa. Lúc này, thai đã hình thành được khoảng 6 – 7 tuần, bắt đầu đi vào tử cung làm tổ, một số trường hợp đã có tim thai ở thời điểm này.


Siêu âm lần đầu này cũng sẽ giúp bạn xác định được một số bất thường xảy ra (như thai ngoài tử cung) để bác sỹ có hướng can thiệp sớm mà không làm ảnh hưởng tới cả mẹ và bé.

Cũng trong lần khám này, bạn có thể khám phụ khoa kèm theo, nếu mắc phải thì bác sĩ sẽ có hướng điều trị dứt điểm sớm. Bác sĩ sẽ kê một số thuốc bổ cho mẹ và bé như vitamin E, axit folic…

Khi khám thai, các sĩ có thể phải làm một số xét nghiệm máu, nước tiểu nếu cần thiết.

Khi tuần thai được 11 – 12, bạn nên đi siêu âm 4D để biết được độ mờ da gáy để xem bé có bị các bệnh liên quan đến nhiễm sắc thể bất thường hay không. Nếu để quá sang tuần thứ 13, các chỉ số không còn chính xác nữa. Sau lần khám thai này, bạn có thể bắt đầu uống sữa bầu, hoặc các vitamin tổng hợp khác.

Lần khám thứ ba là khi thai được 22 – 24 tuần tuổi để xác định các dị tật bẩm sinh của bé, chủ yếu là về tim hoặc xương. Bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn bổ sung thêm sắt và canxi kể từ giai đoạn này.

Cuối cùng, bạn sẽ cần đi siêu âm và kiểm tra thai ở tuần 30 – 32 tuần trước khi chuẩn bị sinh và làm các xét nghiệm cần thiết bổ sung vào hồ sơ sinh tại Bệnh viện ở tuần thứ 36.

Từ tuần này trở đi, bạn sẽ phải đi khám thai thường xuyên hơn, mỗi tuần 1 lần cho tới khi sinh.

Bạn nên đến bệnh viện uy tín để tiến hành khám và quản lý thai kỳ.

Khám thai là việc làm vô cùng quan trọng mà bà mẹ nào cũng không thể bỏ qua. Tuy nhiên khám thai nhiều có tốt không khám thai như thế nào là hợp lý, tốt cho mẹ và bé không phải ai cũng biết để áp dụng đúng. Tốt nhất, bạn cần khám đúng theo định kỳ các mốc thời gian trên và nên theo một bác sỹ duy nhất, giúp theo dõi tiến trình phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ một cách đầy đủ, an toàn.

Ở bài viết trên về khám thai như thế nào là hợp lý tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Nên khám ít hay nhiều lần khi mang thai là 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates